Quang "Rambo" từng hành hung 2 vợ chồng hàng xóm vì mâu thuẫn chuyện đốt vàng mã

Google News

"Những lần đốt vàng mã Quang 'Rambo' đều đem ra giữa đường đốt, khói bụi bay mù mịt. Thấy vậy nhiều người nhắc thì Quang chửi bới. Thậm chí một cặp vợ chồng đã bị Quang hành hung", vị cán bộ địa phương cho biết.

Ngày 13/8, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã tạm giữ Đỗ Văn Quang (còn gọi Quang "Rambo", 35 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và bốn người khác để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Liên quan đến vụ việc, sáng 14/8, PV báo Người đưa tin có mặt ở khu vực nhà Quang ở tại Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin.
Trao đổi trên báo này, vị cán bộ địa phương cho hay, Quang mới chuyển về đây được khoảng 2 năm. Quang thường xuyên tụ tập nhiều đối tượng xăm trổ tại nhà và không được lòng hàng xóm. Quang đang sinh sống cùng vợ và 2 con nhỏ.
"Cách đây vài tháng Quang có gây sự với nhà hàng xóm. Những lần đốt vàng mã Quang đều đem ra giữa đường đốt, khói bụi bay mù mịt. Thấy vậy nhiều người nhắc thì Quang chửi bới. Thậm chí một cặp vợ chồng đã bị Quang hành hung", Người đưa tin dẫn lời vị cán bộ này cho hay.
Quang
Công an lấy lời khai Quang "Rambo" - Ảnh: Thanh Niên 
Thông tin thêm về Quang "Rambo", Tuổi Trẻ dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự cho hay, qua công tác nghiệp vụ nắm tình hình, đơn vị này phát hiện Đỗ Văn Quang có dấu hiệu lập băng nhóm, quy tụ nhiều đàn em từ các tỉnh Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.
Công an xác định vào đầu tháng 4/2019, Quang bắt đầu câu kết với Nguyễn Đức Nhân (trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) để bàn bạc thực hiện phi vụ đòi nợ thuê. Thời điểm đó, Nhân đang nhận đòi nợ thuê cho Đỗ Văn Thịnh số tiền 1,1 tỉ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ.M.V. ở quận Hà Đông.
Quang "Rambo" và đàn em nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty của anh Đ.M.V. để đòi tiền nợ. Tại đây, nhóm của Quang đã chửi bới, dùng súng đe dọa anh V.. Ngoài ra, nhóm này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình, chụp ảnh vợ con của giám đốc công ty, buộc anh V. phải trả số tiền 200 triệu đồng để cả nhóm chia nhau tiêu xài.
Xác định nhóm của Quang có hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngày 9/8, cơ quan điều tra đã bắt Quang cùng Đỗ Văn Thịnh, Nguyễn Đức Nhân, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Xuân Linh khi nhóm này đang đi đòi nợ thuê.
Thời điểm nhóm của Quang bị bắt, công an thu giữ được 200 triệu đồng tiền mặt, 3 gậy sắt, điện thoại di động và nhiều tang vật khác.
Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ Công an Hà Nội cho hay, Quang có một tiền sự. Ngoài biệt danh "Rambo", Quang còn được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".
Trang Facebook cá nhân của Quang có hơn 135.000 lượt theo dõi. Trên mạng xã hội, Quang thường xuyên livestream các hình ảnh xăm trổ, đeo dây chuyền, nhẫn to, chửi thề và khoe tiền để khuếch trương thanh thế.
Các clip này của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ.
Theo Cự Giải/ĐSPL