Quốc hội sẽ rút ngắn 3 ngày làm việc, dồn sức cho công tác chống dịch

Google News

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Quốc hội sẽ làm việc cả ngày Chủ nhật, các cơ quan của Quốc hội có thể làm việc tới 18 giờ hoặc hơn để dồn sức cho công tác chống dịch COVID-19.

Chiều 24/7, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã điều hành nội dung xin ý kiến Quốc hội về việc rút ngắn thời gian kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.
Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã đọc tờ trình về việc này.
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, yêu cầu phòng, chống dịch bệnh được đặt lên trước hết. Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan đã xem xét, cân nhắc nội dung chương trình kỳ họp và đề xuất rút ngắn, lồng ghép một số nội dung của kỳ họp.
Điều này nhằm để dồn sức cho công tác chống dịch COVID-19 của các cơ quan hữu quan, các bộ, ngành và địa phương.
Quoc hoi se rut ngan 3 ngay lam viec, don suc cho cong tac chong dich
Kỳ họp Quốc hội chiều ngày 24/7. 
Theo Tổng thư ký Bùi Văn Cường, chương trình được điều chỉnh từ ngày 25/7 và kết thúc vào ngày 28/7, Quốc hội sẽ làm việc cả vào ngày Chủ nhật.
Các cơ quan của Quốc hội có thể làm việc tới 18 giờ hoặc hơn nữa nhằm thẩm tra, cho ý kiến về các dự thảo văn bản trình Quốc hội thông qua. Quy trình về nhân sự cũng được rút ngắn hơn so với dự kiến.
Đại biểu Lý Tiết Hạnh (Bình Định) nêu ý kiến sau khi Tổng thư ký Bùi Văn Cường trình bày. Theo đại biểu Hạnh, Quốc hội có thể rút ngắn thêm một ngày nữa khi lồng ghép các nội dung thảo luận tại hội trường và kết thúc kỳ họp Quốc hội vào ngày 27/7.
Giải trình về việc này, Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Mẫn cho biết: việc rút ngắn chương trình đã được các cơ quan hữu quan bàn thảo rất kỹ, cân nhắc nhiều mặt và thận trọng, nhằm bảo đảm được chất lượng kỳ họp ở mức cao nhất. Vì vậy, ông Trần Thanh Mẫn mong đại biểu Lý Tiết Hạnh “thông cảm”.
Sau đó, Quốc hội đã bấm nút thông qua đề nghị điều chỉnh chương trình kỳ họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với 477/480 đại biểu có mặt đồng ý với đề xuất này.
Như vậy, Kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XV sẽ kết thúc vào ngày 28/7, ngắn hơn ba ngày so với dự kiến.
>>> Mời quý độc giả xem video: Công bố danh sách người trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Nguồn: THĐT


Hiểu Lam