Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Công thương vụ Asanzo, Khải Silk

Google News

Hôm nay (7/11), Quốc hội tiếp tục tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, trong chiều 6/11, đã có 14 đại biểu nêu câu hỏi chất vấn và 44 đại biểu chờ chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Nhiều câu hỏi “nóng” cũng đã được các đại biểu nêu ra để Bộ trưởng Công thương trả lời.
Trong đó, đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (đoàn Hòa Bình), yêu cầu trả lời về lỗ hổng về mặt pháp luật, hàng rào kỹ thuật chưa đủ mạnh, đặc biệt sự công khai minh bạch về quy định thế nào là hàng Việt Nam. Điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp như kiểu Asanzo không biết mình có vi phạm không. Vụ Asanzo, Khải Silk có đơn thuần là gian lận thương mại hay không và Việt Nam là "kinh tế mở" hay "kinh tế hở"?
Quoc hoi tiep tuc chat van Bo truong Cong thuong vu Asanzo, Khai Silk
Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương
Đại biểu Trần Thị Hằng (Bắc Ninh) đặt vấn đề: Có hay không buông lỏng quản lý trong cấp giấy chứng nhận xuất xứ, và khi nào sẽ có quy định về ghi nhãn hàng hóa để bảo vệ hàng Việt Nam.
Sau phần trả lời của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, từ 10h15, Quốc hội chuyển sang chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân về việc sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; sắp xếp cán bộ, công chức sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã. Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển, bồi dưỡng, đào tạo, thi nâng ngạch, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và viên chức. Công tác đánh giá, xử lý vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Chia lửa với Bộ trưởng Bộ Nội vụ là Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Công an.
Đến 16h40, Quốc hội sẽ chuyển sang chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về: Công tác quản lý báo chí, quản lý giấy phép trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình; cấp, thu hồi thẻ nhà báo. Công tác quản lý thông tin điện tử, nhất là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; quản lý quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng. Về ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử.
Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Y tế, Công an; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.
Theo Văn Kiên / Tiền Phong