Quy tắc “1 nhiều – 1 ít” để hoa giấy nở nhiều đúng dịp Tết

Google News

Để hoa giấy nở đúng dịp Tết không khó, chỉ cần bạn nắm được quy tắc “1 nhiều – 1 ít” dưới đây là được.

Hoa giấy là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích, bởi hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, thân có thể uốn thành nhiều hình dáng khác nhau. Cây cho hoa quanh năm, nhưng không phải ai cũng biết rằng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời điểm hoa giấy ra hoa đúng như mình mong muốn. Và, cách chăm sóc để hoa giấy nở nhiều đúng vào dịp Tết cũng được rất nhiều người quan tâm.

Chỉ còn gần 3 tháng nữa là đến Tết. Nếu muốn hoa giấy nở bung khoe sắc vào thời điểm này thì bạn phải bắt tay ngay từ bây giờ.

Quy tac “1 nhieu – 1 it” de hoa giay no nhieu dung dip Tet

1 nhiều: Bổ sung thêm dinh dưỡng cho hoa giấy

Vào thời điểm này, bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa giấy để tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây khỏe mạnh. Cụ thể, hãy dùng phân bón NPK (đong khoảng 2/3 bát cơm) rồi hòa tan trong 20 lít nước sạch. Tưới đẫm nước cho cây đến khi nước chảy ra ngoài thì ngưng tưới.

2-3 ngày sau, khi đất trong chậu đã khô, hãy tưới lại bằng nước sạch để cân bằng lượng phân trong chậu.

Nên tưới cho hoa giấy 2 lần như vậy, mỗi lần cách 7-10 ngày để cây hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Quy tac “1 nhieu – 1 it” de hoa giay no nhieu dung dip Tet-Hinh-2

1 ít: Siết nước cho cây hoa giấy

Để kích hoa giấy nở hoa đúng dịp Tết thì siết nước là điều cần thiết phải làm. Siết nước có nghĩa là bạn cần làm khô đất, ngừng tưới nước cho cây một khoảng thời gian để giúp cây bật mầm, nở nụ.

Cụ thể, sau khi bón phân NPK cho cây hoa giấy đợt 2 khoảng 7-10 ngày, bạn nên tiến hành siết nước. Bởi thời điểm này, cây đã tích trữ đủ chất dinh dưỡng.

Sau 10-15 ngày siết nước liên tục, nếu cây bắt đầu ra nụ thì có nghĩa là bạn đã siết nước thành công.

Lưu ý, trong thời gian siết nước, lá cây bị vàng nhưng cuống hoa vẫn chắc, bình thường thì chưa cần tưới nước bổ sung ngay. Nhưng nếu trên cây có hiện tượng rụng hoa thì cần bổ sung nước cho cây ngay.

Lúc này bạn cần bổ sung lượng nước nhỏ cho cây từng ngày, nhằm để cây hồi phục dần dần. Lượng nước tưới bạn có thể dùng khoảng 2 bát nước ăn cơm là vừa đủ. Không nên tưới nhiều nước một lúc để tránh cây bị sốc nước.

Khi nào thấy cây có hiện tượng rụng lá, nhấc nhẹ lá ra được khỏi cành cây, hoa đều khắp mọi phía của cây thì lúc này bạn hãy tưới nước trở lại bình thường.

Quy tac “1 nhieu – 1 it” de hoa giay no nhieu dung dip Tet-Hinh-3

Khi tưới nước lại cho hoa giấy, lá có thể rụng vì lúc siết nước lá của hoa giấy đã già và vàng. Cho nên, lá rụng xuống khi gặp nước là hiện tượng bình thường.

Sau khi siết nước, bạn không cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên nếu muốn cây ra hoa khỏe hơn, bạn có thể pha loãng nước vo gạo với nước sạch để tưới cho cây. Sở dĩ như vậy vì trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin B1 dồi dào, giúp cây ra hoa nhiều hơn, bông to hơn.

Lưu ý, việc siết nước cho cây hoa giấy chỉ nên thực hiện ở cây khỏe mạnh, sinh trưởng tốt. Không nên thực hiện trên cây yếu, dưới 5 năm tuổi.

Khi đang xiết nước cho hoa giấy, nếu gặp trời mưa thì bạn nên che chắn cho cây, tránh để nước ngấm vào chậu. 

Theo PV/Thời báo văn học nghệ thuật