Công an TP.HCM khuyến cáo cách bảo vệ tài sản dịp Tết

Google News

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân không nên cất trữ tiền, vàng số lượng lớn trong nhà, nên gửi tại ngân hàng để đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán năm nay tôi phải di chuyển về quê nhưng không dám mang theo vàng và tiền nhiều theo người. Để lại số tài sản lớn trong nhà vợ tôi luôn băn khoăn vì không có ai trông coi, dù có camera đã gắn.

Với trường hợp này, gia đình tôi nên phải làm gì để đảm bảo số tài sản tích cóp suốt vài năm qua?

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM:

Trong trường hợp người dân rời khỏi nhà một thời gian dài cần chú ý khóa cửa nhà, cửa sổ cẩn thận. Ngoài ra cần sử dụng các loại ổ khóa chắc chắn (khóa chống trộm, chống cắt, nên thiết kế khóa bên trong), che chắn cẩn thận để hạn chế người từ bên ngoài quan sát được tài sản bên trong nhà.

Cong an TP.HCM khuyen cao cach bao ve tai san dip Tet

Thượng tá Lê Mạnh Hà. Ảnh: Chí Hùng.

Tôi khuyến cáo người dân lắp camera giám sát có chế độ phát ra tiếng động khi phát hiện di chuyển trong khu vực quan sát và gửi tin nhắn cảnh báo về số điện thoại của chủ nhà.

Bên cạnh đó, người dân cần thông báo việc vắng mặt tại nhà cho cảnh sát khu vực để nắm tình hình và lưu ý trong quá trình tuần tra, kiểm soát; thông báo cho tổ trưởng khu phố, những nhà lân cận để nhờ họ trông chừng và xử lý khi có các tình huống phát sinh.

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân không thông tin việc vắng nhà trong dịp Tết trên mạng xã hội. Với các tài sản có giá trị dễ di chuyển như xe máy cần mang gửi ở nơi an toàn.

Đặc biệt, không nên cất, trữ tiền, vàng số lượng lớn trong nhà mà nên mang gửi tại các ngân hàng để đảm bảo an toàn trong dịp Tết.

Với những gia đình có trang bị két sắt để cất giữ tài sản quan trọng cần lưu ý sử dụng sản phẩm của những thương hiệu uy tín, để ở những vị trí khó phát hiện, không đặt mật mã quá dễ biết.

Theo Tâm Lê/Zing