Rình trộm cô gái đi vệ sinh rồi cướp lắc vàng tẩu thoát

Google News

Bị phát hiện khi rình cô gái đi vệ sinh trong bụi cây, Thành liền chạy lại dùng tay giật luôn chiếc lắc vàng của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Ngày 7/3, Công an huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Văn Thành (35 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 3/3, chị H.T.P (24 tuổi) cùng một số người bạn đi ra công viên Cần Thạch, huyện Cần Giờ, TP.HCM ngồi chơi. Lúc này, P. lại gần một bụi cây ven đường để đi vệ sinh.
Tại đây, P. phát hiện Thành đang nhìn trộm nên đã hô hoán. Bị phát hiện, Thành đã xông tới giật chiếc lắc tay của chị P. rồi bỏ chạy.
Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã truy bắt Thành. Tại cơ quan công an, Thành khai nhận sự việc và cho biết, sau khi giật được lắc tay của nạn nhân đã mang đến tiệm vàng để bán thì mới phát hiện đó là đồ giả.
Sau đó, Thành đem chiếc lắc tay vứt ở một chậu bông ven đường Huỳnh Tấn Phát (thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè).
Hiện cơ quan công an đã thu hồi tang vật vụ án và đang xử lý vụ việc.
Liên quan đến tình hình cướp giật ở TP.HCM, ngày 6/3, trao đổi với báo chí, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tuấn Quang (20 tuổi, cầm đầu), Trịnh Minh Hoài (21 tuổi), Long Kim Sang (32 tuổi, cùng ngụ Q.10, TP.HCM) về hành vi cướp giật tài sản. Ba nghi can này đều nghiện ma túy, riêng Quang có một tiền án về cướp giật tài sản.
Băng cướp này khai nhận đã thực hiện hơn 20 vụ cướp giật tài sản để có tiền mua ma túy.
Ngoài ra, cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Hiếu (SN 1996, ngụ quận 11, TP.HCM) và Trần Ngọc Vinh (SN 1996, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về hành vi cướp giật tài sản. 2 nghi phạm trên được xác định là nghi phạm đã cướp giật túi xách, kéo lê người phụ nữ mang thai trên địa bàn quận 11, TP.HCM.

Theo Hoàng Yên/Đời sống pháp luật