Sai phạm tại CDC Hải Dương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang trực tiếp kiểm tra

Google News

Ủy ban kiểm tra Trung ương đã trực tiếp vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ nâng khống giá kit xét nghiệm, đến nay chưa được kết luận cụ thể.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Vũ Hồng Hiên - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, liên quan sai phạm của ông Phạm Duy Tuyến - cựu Giám đốc CDC tỉnh trong vụ bắt tay với Công ty Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) đang trực tiếp vào cuộc kiểm tra xác minh.

Sai pham tai CDC Hai Duong: Uy ban Kiem tra Trung uong dang truc tiep kiem tra

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Trong khi đó, từ cuối năm 2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã yêu cầu rà soát trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các Sở Y tế, Tài chính và các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan và lãnh đạo các cơ quan khi để xảy ra sai phạm. Đồng thời, báo cáo cụ thể về công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống COVID-19 từ 27/1-30/11/2021, hoàn thành trước ngày 5/1/2022.

“Sau đó, UBKT TƯ trực tiếp vào cuộc kiểm tra và đến nay vụ việc vẫn chưa được kết luận cụ thể. Còn UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng”, ông Vũ Hồng Hiên nói.

Trong khi đó, nguồn tin khác từ Tỉnh ủy Hải Dương xác nhận, UBKT TƯ đang rà soát, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan sai phạm tại CDC Hải Dương. Nguồn tin này cũng cho biết, địa phương cũng có tổ công tác liên ngành hoạt động độc lập để rà soát trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan sai phạm tại CDC tỉnh và quy trình đấu thầu thiết bị, vật tư y tế.

Tuy nhiên, sau nửa năm từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương chỉ đạo đến nay, tổ công tác này liên ngành của Hải Dương vẫn chưa hoàn thành kiểm tra, chưa có kết luận cụ thể. Nguyên nhân do hồ sơ liên quan địa phương ưu tiên đoàn công tác của UBKT TƯ xác minh, làm rõ trước.

“Địa phương đang hoàn tất kết quả rà soát xác minh trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan sai phạm tại CDC tỉnh và sẽ báo cáo Tỉnh ủy khi có kết quả”, nguồn tin này cho biết.

Giữa tháng 6/2022 Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực do ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo các ban Đảng, các ngành công an, quân đội, kiểm sát, tòa án… cùng tham gia. Ban Chỉ đạo đang trong quá trình xây dựng quy chế, chương trình, kế hoạch làm việc.

Theo Nguyễn Hoàn/Tiền Phong