Sập bẫy “thiên thạch” 250 triệu USD, người đàn ông mất 400 triệu

Google News

Ông N.T.C (ngụ TP Hà Nội) đã mất hàng trăm triệu đồng sau khi đồng ý mua "thiên thạch" với giá 250 triệu USD tại Bạc Liêu.

Ngày 26/5, Công an TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các đơn vị liên quan bắt giữ đối tượng Tân Minh Luân (44 tuổi; ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).
Luân là đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Sap bay “thien thach” 250 trieu USD, nguoi dan ong mat 400 trieu
Đối tượng Luân tại cơ quan công an. Ảnh Trọng Nguyễn
Theo thông tin ban đầu, tháng 8/2020, Luân cùng 5 đối tượng khác đã quay đoạn clip có hình ảnh viên đá màu xám lơ lửng trong nước rồi giới thiệu là "thiên thạch" để chào bán.
Sau khi xem đoạn clip trên, ông N.T.C (57 tuổi, ngụ TP Hà Nội) hỏi mua. Các bên thống nhất giá giao dịch là hơn 250 triệu USD.
Ngày 12/8/2020, ông C. đến một khách sạn trên địa bàn TP Bạc Liêu để giao dịch với nhóm người của Luân.
Khi nhận "thiên thạch", ông C. đưa 400 triệu đồng đặt cọc rồi cùng nhóm của Luân di chuyển về TP HCM để đưa số tiền còn lại theo thỏa thuận. Tuy nhiên, khi xe đi được một đoạn thì nhóm của Luân đã cho xe rẽ vào hướng khác để bỏ trốn. Ông C. đến công an trình báo vụ việc khi biết mình bị lừa đảo.
Kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP HCM cho thấy viên đá màu xám nêu trên không phải là thiên thạch mà chỉ là thạch anh thiên nhiên.
Sau thời gian dài lẩn trốn, 3 đối tượng trong nhóm lừa đảo ông C. đã đến Công an TP Bạc Liêu đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Luân và 2 đối tượng còn lại tiếp tục bỏ trốn nên công an đã ra quyết định truy nã.
Theo Vân Du/Người lao động