Sóc Trăng lên tiếng việc bí thư huyện điều chỉnh năm sinh giảm 4 tuổi

Google News

Ngày 1/1, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về việc ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Huyện ủy Long Phú điều chỉnh năm sinh từ 1960 thành 1964.

Trước đó, vào năm 2018, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã có báo cáo kết quả giám sát việc cải chính năm sinh của ông Hùng.
Theo đó, trong thời gian chiến tranh, vì nhiều khó khăn nên cha mẹ ông Hùng đã khai tuổi cho tất cả những người con của mình lớn hơn tuổi thật vài tuổi.
Soc Trang len tieng viec bi thu huyen dieu chinh nam sinh giam 4 tuoi
Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho phép ông Hùng được cải chính năm sinh diễn ra cách nay 12 năm.
Đến năm 2007, ông Hùng đã có báo cáo với cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cơ quan nơi công tác để xin cải chính lại tuổi thật. Sau đó, ông Hùng đến Phòng Tư pháp huyện Long Phú để đăng ký thay đổi, cải chính năm sinh và được Chủ tịch UBND huyện Long Phú lúc bấy giờ ký quyết định cải chính năm sinh từ ngày 15-10-1960 thành sinh ngày 15/10/1964.
Tháng 12-2007, UBND huyện Long Phú ký giấy khai sinh cấp lại cho ông Hùng sinh ngày 15/10/1964.
Việc cải chính này đã diễn ra cách đây 12 năm. Vì thế, UBKT Tỉnh ủy khẳng định việc Chủ tịch UBND huyện Long Phú ký quyết định cho phép cải chính và cấp lại giấy khai sinh cho ông Hùng là thực hiện đúng theo Nghị định 158 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch. Từ đó, tất cả các loại giấy tờ, lý lịch, hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên của ông Hùng ghi sinh ngày 15-10-1964 đều đúng theo quy định, không có gì khuất tất.
Theo Tâm Quân/Nld