Sự thật hãi hùng phía sau vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt

Google News

Cơ quan điều tra cho rằng, vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt đêm quá có thể là một vụ giết người. Camera được người dân cung cấp ghi lại cảnh người đàn ông hàng xóm cầm theo bình nhựa và bình khò vào nhà nạn nhân.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online sáng 13/3 cho biết, Công an tỉnh Lâm Đồng đã chuyển hướng điều tra vụ cháy tại biệt thự cổ 13 Trần Hưng Đạo, theo đó cơ quan điều tra loại trừ khả năng đây chỉ là một vụ hoả hoạn.
 Bình khò ga được cơ quan chức năng tìm thấy tại hiện trường vụ cháy.
Như đã thông tin, tối 12/3 một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo khiến 5 người thiệt mạng. Đặc biệt, một gia đình có 4 người cùng tử vong.
Các nạn nhân của vụ cháy được xác định gồm hai vợ chồng ông Nguyễn Thông Thăng (42 tuổi), bà Phạm Thị Thái Hoà (44 tuổi) cùng hai con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi).
Nạn nhân thứ 5 bị cháy đen danh tính được xác định là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng.
Theo thông tin từ lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng, khi tiếp cận hiện trường, các nạn nhân đã tử vong.
Các hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, trước khi xảy ra vụ cháy, ông Trần Văn Quốc mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Thăng.
 Những vật dụng trong căn hộ bị cháy được đưa ra ngoài 
Trước khi đi vào nhà, ông Quốc bật đèn khò ngay ngoài đường, động tác giống kiểm tra đèn khò. Giữa ông Thăng và ông Quốc có mâu thuẫn nghiêm trọng trong thời gian gần đây.
Cách nay khoảng 3 tuần, ông Thăng và ông Quốc có xảy ra ẩu đả khiến ông Thăng bị thương phải nhập viện điều trị.
Trong buổi khám nghiệm hiện trường sáng nay 13-3, Công an tỉnh Lâm Đồng có thu được bình khò ở vị trí gần thi thể ông Quốc.
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Nhận định ban đầu đây là vụ án mạng. Ông Quốc đã mang xăng vào nhà ông Thăng sau đó phát hoả. Các chứng cứ ban đầu xác định nghi phạm đã chết nên không khởi tố vụ án".
Hiện cơ quan điều tra đã thu được hình cảnh camera an ninh của Công an P.10 (địa bàn xảy ra vụ cháy) và video clip do người dân cung cấp.
 Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra vụ cháy. 
 Thi thể nạn nhân được đưa ra từ đám cháy đêm 12/3.
Theo Mai Vinh/Tuổi Trẻ