Tài xế kể việc chở tên đánh thuốc mê cướp tài sản vào trụ sở cảnh sát

Google News

Sau khi phát hiện trên xe có hành khách bị gây mê cướp tài sản, tài xế chạy thẳng ôtô vào trụ sở Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ). Nữ nạn nhân được cảnh sát đưa đi cấp cứu.

Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đang tạm giữ Nguyễn Hòa (59 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) để điều tra về tội Cướp tài sản. Người này bị bắt với cáo buộc đánh thuốc mê, trộm dây chuyền trên xe khách.
Tai xe ke viec cho ten danh thuoc me cuop tai san vao tru so canh sat
 Hòa bị cảnh sát bắt giữ sau khi gây mê nạn nhân. Ảnh: Anh Minh.
Sau khi nghi phạm bị bắt giữ, tài xế Huỳnh Thanh Phong (47 tuổi, ngụ Bến Tre) đã kể lại quá trình chạy ôtô khách vào thẳng trụ sở Công an quận Cái Răng khi phát hiện trên xe có hành khách bị gây mê, cướp tài sản.
Theo lời kể của tài xế, 8h ngày 25/9, ông điều khiển xe khách giường nằm đến huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) để đón khách. Hòa lên xe và nằm gần một phụ nữ khoảng 60 tuổi. Trên xe có gần 40 hành khách.
Khi đến Sóc Trăng, Hòa mua 3 lon nước yến. Sau đó, ôtô lưu thông hết địa phận tỉnh Hậu Giang.
Một hành khách trên xe phát hiện Hòa gây mê một phụ nữ ngồi phía trước để trộm dây chuyền vàng.
"Mọi người tri hô, ông ta chối cãi và chống đối", tài xế Phong kể lại.
Các hành khách trên xe cãi lý nếu ông ta không gây mê thì tại sao nữ nạn nhân ngủ mê man. Hòa không trả lời được.
Sau đó, những người có mặt đã khống chế kẻ tình nghi. Tài xế điều khiển xe đi thẳng đến trụ sở cảnh sát.
"Ông ta không thể chối cãi vì người bên cạnh đã chú ý từ đầu. Hòa cố ý gây mê, cướp vàng của nạn nhân”, tài xế kể lại.
Nghi phạm sau đó bị cảnh sát bắt giữ. Người phụ nữ 60 tuổi trên xe bị gây mê nằm ngủ mê man, được cảnh sát đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận do không có tiền trả nợ nên nảy sinh ý định sử dụng thuốc gây mê pha vào nước uống để cướp tài sản của khách trên các chuyến xe khách liên tỉnh.
Hòa mua vé xe khách giường nằm, sau đó quan sát các nạn nhân có đeo nhiều nữ trang rồi tìm cách tiếp cận. Hòa mua nước yến rồi lấy thuốc ngủ đã chuẩn bị bỏ vào, sau đó mời nạn nhân uống.
Khi nạn nhân mê man, Hòa tháo sợi dây chuyền 5 chỉ và dự định xuống xe tẩu thoát. Hành khách và tài xế phát hiện, đã đóng cửa không cho Hòa xuống xe và chở thẳng đến cơ quan công an.
Theo Minh Anh/Tri thức trực tuyến