Thanh Hoá: Nghi mâu thuẫn, chồng giết vợ rồi ngất xỉu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiều người dân địa phương, thời gian gần đây, vợ chồng ông H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, đây là nguyên nhân dẫn tới chồng đã ra tay sát hại vợ mình.

Liên quan tới vụ việc nghi mâu thuẫn, chồng giết vợ rồi ngất xỉu? Ngày 9/3, UBND xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, hiện Công an huyện Hà Trung phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ vụ việc 1 người tử vong xảy ra trong địa bàn xã.
Khoảng 17h ngày 7/3, người dân phát hiện chị Lê Thị T.(SN 1978) tử vong trên giường ngủ với nhiều vết thương trên cơ thể. Còn anh Đào Văn Hữu (SN 1975, chồng chị T.) nằm ngất lịm giữa nhà, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Theo một số người dân sống ở gần nhà nạn nhân cho biết, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chồng giết vợ rồi tự tử nhưng bất thành.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, qua thông tin ban đầu cho thấy có dấu hiệu của hành vi giết người rồi tự sát. Cho dù là nguyên nhân gì thì đây cũng là một vụ việc đau lòng, có thể cả hai người đều thiệt mạng và đau đớn thiệt thòi nhất là người thân trong gia đình, trong đó trực tiếp là những đứa con.
Thanh Hoa: Nghi mau thuan, chong giet vo roi ngat xiu?
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 
Cơ quan điều tra sẽ thực hiện các thủ tục để cứu chữa người đàn ông này đồng thời thu thập các tài liệu chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án tiết người và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp có căn cứ cho thấy người phụ nữ thiệt mạng trên giường ngủ là do chính người đàn ông này gây ra thì sẽ khởi tố người đàn ông này về tội giết người và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, hành vi và các tình tiết khác của sự việc.
Nếu nguyên nhân mâu thuẫn là do ghen tuông mù quáng dẫn đến việc thực hiện hành vi giết người thì đây là hành vi có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, đây là tình tiết định không tăng nặng trách nhiệm hình sự khiến người thực hiện hành vi phạm tội có thể đối mặt với mức hình phạt cao nhất là 12 năm tù đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Thanh Hoa: Nghi mau thuan, chong giet vo roi ngat xiu?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Luật sư Cường chia sẻ, trong cuộc sống thì có rất nhiều khó khăn, sóng gió tuy nhiên nếu lựa chọn đến cái chết để giải quyết những khó khăn, trốn tránh hiện thực thì đó là cách giải quyết sai lầm nhất và không có cơ hội làm lại. Công việc này có thể sẽ là bài học cho những ai nóng nảy, thiếu tỉnh táo sáng suốt khi giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong gia đình để xảy ra những vụ việc đau lòng khiến nhiều người khác hệ lụy lâu dài.
Ngoài ra, cũng không loại trừ tình huống là hiện trường giả của một vụ giết người mà nạn nhân là cả hai vợ chồng. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ thận trọng trong việc thu thập, đánh giá chứng cứ để làm rõ nguyên nhân sự việc, có hình thức xử lý đúng quy định của pháp luật.
Hiện vụ việc nghi mâu thuẫn, chồng giết vợ rồi ngất xỉu đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cưới nhau 4 tháng, chồng nông nổi đốt xác vợ

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương