Thi tốt nghiệp THPT: Sau môn Văn, lại tiếp tục nghi vấn lộ đề Toán

Google News

Về nghi vấn lộ đề thi Toán, Bộ GD&ĐT đã chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Chiều nay, 28/6, vào lúc 15h39 (trong lúc các thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT đang làm bài thi môn toán), theo phản ánh, hình ảnh đề thi Toán, mã đề 113, từ câu 41 đến câu 45 đã bị lọt ra ngoài.
Thi tot nghiep THPT: Sau mon Van, lai tiep tuc nghi van lo de Toan
 Mã đề thi 113.
Sau đó, qua đối chiếu với mã đề 113 chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ câu 41 đến 45 hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh đề thi được cho là bị lọt ra ngoài.
Điều này đã lại tiếp tục làm dấy lên nghi vấn, liệu có việc lộ đề thi Toán?
Thi tot nghiep THPT: Sau mon Van, lai tiep tuc nghi van lo de Toan-Hinh-2
Thí sinh cùng nhau rà lại kết quả thi môn Toán. Ảnh: Nguyễn Hải. 
Liên quan đến vụ việc, Bộ GD&ĐT cho hay, Ban Chỉ đạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện thông tin này không ảnh hưởng đến Kỳ thi.
Trước đó, vào buổi sáng, cũng đã xuất hiện nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn khi vào khoảng 8h sáng ngày 28/6, ngay khi thí sinh mới bắt đầu làm bài được khoảng 30 phút đã xuất hiện trên mạng hình ảnh đề thi môn Ngữ văn. 
Bộ GD&ĐT cho biết, đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
"Thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định", Bộ GD&ĐT khẳng định.
Về thông tin “câu nghị luận văn học trong đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sử dụng ngữ liệu trùng với ngữ liệu đã được sử dụng trong đề thi thử tốt nghiệp của địa phương”, trước mắt, Ban Chỉ đạo nhận thấy: Việc đề thi sử dụng cùng một ngữ liệu là hoàn toàn bình thường. Sự khác nhau là cùng ngữ liệu đó nhưng mỗi đề thi có yêu cầu cụ thể khác nhau (phân tích, đánh giá, bình luận, nhận xét…).
Mời quý độc giả xem video thí sinh chia sẻ "phiêu"với đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan