Thí sinh “lệch tủ” đề thi môn Ngữ văn do tin theo Kaito Kid

Google News

Nhiều thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chia sẻ, đã bị “lệch tủ” đề thi môn Ngữ văn, chỉ ôn “Người lái đò sông Đà” do tin vào dự đoán đề của Kairo Kid.

“Lệch tủ” đề thi môn Ngữ văn
Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc đã bước vào Kỳ thi THPT năm 2023 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
Thi sinh “lech tu” de thi mon Ngu van do tin theo Kaito Kid
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023. 
Đánh giá về đề thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh cho biết, đề khá “dễ thở”, có thể làm tốt, cho dù phần Nghị luận xã hội ra về tác phẩm “Vợ nhặt” khá bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết đã bị “lệch tủ”, thậm chí chỉ ôn tập duy nhất một tác phẩm đó là “Người lái đò sông Đà” (Nguyễn Tuân), nên khi làm bài phải “bịa bịa” một chút.
Thí sinh Lê Phương Thảo, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội chia sẻ, em bất ngờ với đoạn trích Vợ nhặt ở trong đề thi.
Bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), thí sinh Lê Phương Thảo, Trường THPT Việt Đức cho hay, đề thi môn Ngữ văn có yếu tố phân hóa. Trong đó, câu nghị luận văn học về "Vợ nhặt" khá bất ngờ. “Em thấy bạn rơi nước mắt”, Phương Thảo chia sẻ.
Thảo cho biết, em làm được “sương sương” do học không trọng tâm vào đoạn trích này, mà ở những đoạn trích trước đó trong tác phẩm “ Vợ nhặt”. Chia sẻ thấy khá tiếc với đề thi này, nhưng Phương Thảo dự đoán mình cũng phải đạt được khoảng 8 điểm.
Thí sinh Lê Huyền Phương, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, em theo ban KHTN. Dù bị "lệch tủ", nhưng em dự đoán vẫn được đến 7 điểm môn Văn.
Trong khi đó, thí sinh Lê Huyền Phương, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ, em học ban KHTN. Đêm qua, em đã canh xem Kaito Kid dự đoán đề, sau đó, chỉ ôn tập duy nhất một tác phẩm, đó là “Người lái đò sông Đà”.
“Đêm hôm qua em canh tới 9h, xem Kaito Kid đoán đề nào thì ôn theo, hôm nay “lệch tủ” nên chỉ biết bịa. Nhưng em thấy em bịa cũng khá hay, nên dự đoán đạt từ 6-7 điểm”, Phương vui vẻ cho hay.
Thi sinh “lech tu” de thi mon Ngu van do tin theo Kaito Kid-Hinh-2
 Thí sinh Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội cười vui với bạn dù cho biết đã bị "lệch tủ" đề thi Văn do tin theo "anh Kaito Kid".
Cũng “lệch tủ” giống như Lê Huyền Phương, một thí sinh Trường THPT Trần Phú cho hay cũng chỉ ôn duy nhất tác phẩm Người lái đò sông Đà do tin theo phần dự đoán đề của Kaito Kid. Nhưng không ngờ, đề lại ra vào “Vợ nhặt”. “Em chỉ ôn duy nhất 1 bài, theo anh Kaito Kid nhưng lại lệch mất”, thí sinh nói và dự đoán mình được từ 6-7 điểm.
“Nhân vật Tràng, bà cụ Tứ như nhập vào người em”
Chia sẻ không "học tủ", nhiều thí sinh cho biết đã làm bài thi khá tốt. Thí sinh Tống Bá Long, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội vui vẻ cho biết, đề thi vừa sức và em làm khá "phiêu".
Thí sinh Tống Bá Long, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ đã làm bài rất "phiêu", cảm giác như nhân vật Tràng và bà cụ Tứ như nhập vào người.
Theo đó, câu Nghị luận xã hội với đề ra về nội dung cân bằng cảm xúc Long thấy khá là khó để nói. Tuy nhiên, do đọc báo chí thường xuyên và những bài viết trên mạng xã hội về chủ đề này, cho nên em vẫn viết được.
Với phần Nghị luận văn học, đề thi về “Vợ nhặt” rất dễ để phiêu theo cảm xúc của nhân vật.
“Thực sự em cảm giác như dòng máu của Kim Lân như được chảy trong tâm hồn em vậy. Lúc đó, nhân vật Tràng và bà cụ Tứ như nhập vào người em và em như hòa mình vào cảm xúc của nhân vật”, thí sinh chia sẻ.
Đối với phần đọc hiểu, thí sinh đánh giá đề đã đưa bài thơ khá là hay. Em rất tâm đắc với câu “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình”. Đối với em, cuộc sống thực sự giống như câu thơ trên.
Thi sinh “lech tu” de thi mon Ngu van do tin theo Kaito Kid-Hinh-3
 Trang Kaito Kid đã đăng hình ảnh khối pha lê xanh khắc các chữ số 1012402714370212 được nhiều cư dân mạng giải mã thành đáp án "Người lái đò sông Đà".
Thí sinh Bảo Ngọc, Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng đánh giá đề thi vừa sức với học sinh. Tự chấm bài của mình, Ngọc đoán sẽ được điểm ở mức từ 7-8. Phần Nghị luận văn học về Vợ nhặt, Bảo Ngọc cho biết “khá bất ngờ” với đoạn trích trong đề thi. Sau khi bình tĩnh lại, hệ thống các kiến thức đã học, Ngọc vẫn làm được bài.
Còn thí sinh Nguyễn Hoàng Nam, Trường THPT Trần Phú cho hay, đề không quá khó, nhưng các bạn cũng phải học thì mới làm được. Em làm khá tốt và tự tin để bước vào các môn thi tiếp theo.

Khác với những năm trước, dự đoán đề thi môn Ngữ văn với cách nêu thẳng tên tác phẩm, năm nay, trang Kaito Kid đã đăng hình ảnh khối pha lê xanh khắc các chữ số 1012402714370212 vào 9h tối đêm qua (27/6). Ngay sau đó, cư dân mạng giải mã thông tin ẩn ý, cho rằng đáp án là tác phẩm “Người lái đò sông Đà”. Mặc dù, giáo viên luôn khuyến cáo thí sinh không nên “học tủ”, học lệch, nhưng thông tin dự đoán đề thi môn Ngữ văn vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và nhiều em đã ôn tập theo những dự đoán đề từ mạng.

Mai Loan