Tới chùa Hà cầu duyên trong mưa rét

Google News

Nghe bạn học Việt Nam kể nhiều về nơi cầu tình duyên, Lee Jun-ho (26 tuổi) quyết định ghé thăm chùa Hà một lần, hy vọng tìm được người yêu trong năm nay.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret

Nhiều người trẻ ghé thăm chùa Hà (quận Cầu Giấy) dù thời tiết mưa rét. Ngoài cầu bình an, may mắn dịp đầu năm, họ mong gặp được mối nhân duyên tốt.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-2

Lee Jun-ho (26 tuổi), sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội, cùng người bạn thân đến chùa Hà cầu duyên. “Theo như tôi được biết, Hàn Quốc không có ngôi chùa nào giúp se duyên đôi lứa. Tôi cũng rất ấn tượng về cách sắp mâm lễ ở Việt Nam, khá cầu kỳ với nhiều loại vật phẩm”, anh chia sẻ.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-3

Mỗi mâm lễ có giá dao động từ 90.000-120.000 đồng, được sửa soạn tùy theo mục đích của người dâng. Chẳng hạn, mâm lễ cầu duyên gồm hoa hồng đỏ, quả chín, trầu cau, tiền vàng...

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-4

Nhiều người lần đầu đến chùa lựa chọn sử dụng dịch vụ sắp đồ lễ, viết sớ bên ngoài cổng chùa và được hướng dẫn tận tình từ trình tự đặt mâm, cách khấn và tạ lễ.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-5

Ngoài cầu bình an, tài lộc cho gia đình, cặp Trương Mạnh Tài (22 tuổi) và Trần Ngọc Loan (24 tuổi) mong tình cảm đôi lứa thêm bền chặt, lâu dài. "Chúng tôi sử dụng dịch vụ trước cổng chùa để sắp 3 mâm lễ và viết sớ, tổng hết khoảng 300.000 đồng. Đi chùa quan trọng nhất là sự thành tâm nên tôi không muốn mặc cả", cô nói.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-6

Lần đầu tới chùa Hà, Thanh Thủy cho biết đến để cầu nhân duyên, sau là xin công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. "Ngày trước mình cũng ít khi đi chùa lắm nhưng giờ thấy đi lễ đầu năm cảm giác bình an hơn nên từ Tết đến giờ cũng đi được vài nơi", Thanh Thủy chia sẻ.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-7

Sau gần 10 năm sống và làm việc ở Hà Nội, Lê Na (27 tuổi, Nghệ An) mới ghé thăm chùa Hà lần đầu tiên. Cô cho biết mình đã nghe danh ngôi chùa từ lâu và muốn "thử vận may" đường tình duyên trong năm nay.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-8

"Vừa là rằm tháng Giêng, vừa là Valentine nên chắc xin tình duyên sẽ thiêng lắm", Tuấn Anh (trái) nói. Đây cũng là lần đầu Tuấn Anh và Cánh (bên phải) tới ngồi chùa này.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-9

Ban thờ Mẫu luôn chật kín các mâm lễ. Từ lâu, chùa Hà đã nổi tiếng là ngôi chùa cầu duyên tại Hà Nội, thường đón nhiều khách tới lễ vào mùng 1 Tết. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng người thưa vắng, chỉ bắt đầu đông đúc những ngày gần đây.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-10

Bên cạnh đó, tranh thủ cuối tuần, nhiều người đi lễ chùa dịp rằm tháng Giêng sớm 2 ngày để cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-11

Chùa Hà là địa điểm ghé thăm quen thuộc của Hà (25 tuổi, Hà Nội) từ hồi sinh viên. Hôm nay, cô đi chùa đầu năm cùng với bạn trai. Cô tự sửa soạn đồ lễ trước ở nhà. "Tôi thường đến đây để cầu bình an, công danh hoặc tài lộc. Hoạt động này đem lại cho tôi một niềm tin nhất định. Khi có niềm tin, tôi cảm giác mọi chuyện suôn sẻ hơn", cô nói.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-12

Từ 15h, lượng người ra vào mỗi lúc một đông đúc.

Toi chua Ha cau duyen trong mua ret-Hinh-13

Theo PV/Zing