Triệt phá đường dây cá độ, cho vay nặng lãi hơn 500 tỷ đồng

Google News

Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên xác định, tổng số tiền các đối tượng giao dịch để tổ chức đánh bạc và đánh bạc từ đầu năm 2024 đến nay lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự của đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với số tiền hơn 500 tỷ đồng
Triet pha duong day ca do, cho vay nang lai hon 500 ty dong
Các đối tượng trong vụ án. 
Cơ quan công an xác định, đường dây trên hoạt động từ đầu năm 2024 và có 14 đối tượng tham gia. Những đối tượng này trú tại các tỉnh như: Hưng Yên; TP. Hải Phòng, Khánh Hòa. Đáng chú ý, đường dây này do Nguyễn Ngọc Thành Tài (SN 1983, trú tại đường Chu Văn An, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cầm đầu.
Trong số các đối tượng nói trên, Nguyễn Thế Th. (SN 1982, trú tại xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; hiện đang ở phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) được Tài tin cậy và là đối tượng có vai trò giúp sức đắc lực cho Nguyễn Ngọc Thành Tài.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thông qua các website trên internet, nhóm đối tượng tổ chức cá độ bóng đá với hình thức cấp tài khoản cho người chơi. Vào thời điểm diễn ra giải EURO 2024, Copa America, các đối tượng đã cá độ nhiều trận bóng đá, có trận lên đến hàng trăm triệu đồng.
Triet pha duong day ca do, cho vay nang lai hon 500 ty dong-Hinh-2
Các tài liệu, vật chứng có liên quan trong vụ án. 
Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, từ khi mùa giải EURO 2024 diễn ra đến khi bị phát hiện bắt giữ, đối tượng Th. đã di chuyển vào TP. Nha Trang mua chung cư cao cấp để tổ chức đánh bạc qua mạng. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã thu thập các hồ sơ, tài liệu có liên quan, bước đầu xác định: Tổng số tiền các đối tượng giao dịch để tổ chức đánh bạc và đánh bạc từ đầu năm 2024 đến nay lên đến hơn 500 tỷ đồng. Riêng từ thời điểm diễn ra giải EURO 2024 đến nay, tổng số tiền các đối tượng giao dịch lên đến hơn 300 tỷ đồng.
Cũng theo cơ quan công an, bên cạnh cá độ bóng đá, các đối tượng trong đường dây còn cho các "con bạc" và người dân vay lãi nặng, với lãi suất từ 3-5 nghìn đồng/triệu/ngày (tương đương với mức lãi suất từ 108%/năm đến 180%/năm). Khi người vay không trả đúng hẹn sẽ bị các đối sẽ dùng hung khí đe dọa hoặc tiến hành khủng bố tinh thần buộc người vay phải trả tiền nợ.
Quá trình bắt giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ: 2 ô tô, 3 bộ máy vi tính cùng các thiết bị kết nối mạng internet, nhiều điện thoại di động, hơn 8.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng và trên 1 tỷ đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, cơ quan công an còn tiến hành phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng và tiền trong các tài khoản ngân hàng.
Sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ có liên quan, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về các tội: Tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Hiện Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan trong đường dây.
>>> Xem thêm video: Đâm chết chủ nợ vì không cho vay tiền cá độ bóng đá
 Nguồn: ĐTHĐT. 
Gia Đạt