Trụ sở mới Đại sứ quán Mỹ có điểm nhấn gì đặc biệt?

Google News

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cùng Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn động thổ khởi công xây dựng trụ sở Đại sứ quán Mỹ mới tại Hà Nội.

Ngày 15/4, Lễ động thổ khuôn viên Đại sứ quán Mỹ mới được diễn ra tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Sự kiện diễn ra nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken từ ngày 14-16/4.  
Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho biết, sự kiện động thổ hôm nay đã được chuẩn bị trong nhiều năm, nhờ nỗ lực và sự tân tâm của nhiều nhà ngoại giao Mỹ và Việt Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho rằng khuôn viên đại sứ quán mới là bước tiến ý nghĩa mới nhằm tăng cường quan hệ đối tác giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước.
Bộ trưởng Blinken cho biết, toà nhà mới của Đại sứ quán Mỹ cao 8 tầng, đủ lớn để tập hợp toàn bộ nhân sự của Đại sứ quán Mỹ về dưới một mái nhà, điều này sẽ giúp đội ngũ phối hợp thuận tiện và hiệu quả hơn.
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, phần nền móng của tòa nhà sẽ được làm từ đá bazan, loại đá có cả ở Việt Nam và Mỹ. Kiến trúc của Đại sứ quán cũng là minh chứng cho cam kết chung của hai quốc gia đối với việc đảm bảo tính bền vững về môi trường và khả năng chống chịu mạnh mẽ với biến đổi khí hậu.

Tru so moi Dai su quan My co diem nhan gi dac biet?

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken tại lễ khởi công.

Khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ có diện tích 39.000m2, vốn đầu tư dự kiến 1,2 tỷ USD. Hạ tầng lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long, thể hiện cách tiếp cận hướng về tương lai, năng động trong chính sách ngoại giao của Mỹ.

Thiết kế cảnh quan của khu phức hợp lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, như địa hình của đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng, có sự kết nối với lịch sử vốn có của khu vực sẽ xây khu phức hợp, nơi vốn là một cánh đồng lúa hồi đầu những năm 2000, Đại sứ quán Mỹ cho biết.
Thiên Tuấn