"Trụ trì" tịnh thất Bồng Lai bị côn đồ náo loạn là người thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - "Trụ trì" tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), cụ Tâm Đức từng là Tỉnh hội trưởng Bửu Sơn Kỳ Hương, tỉnh Gia Định nay thuộc TP HCM, người nuôi nhiều cháu nhỏ và đều cho cạo đầu, mặc áo nâu, áo lam.

Theo đó, cụ Thích Tâm Đức 88 tuổi hiện đang "trụ trì" ở tịnh thất Bồng Laithông tin trên Giác Ngộ đăng tải, cụ Tâm Đức từng là Tỉnh hội trưởng Bửu Sơn Kỳ Hương, tỉnh Gia Định nay thuộc TP HCM, người nuôi nhiều cháu nhỏ và đều cho cạo đầu, mặc áo nâu, áo lam.
Nói về viêc tịnh thất Bồng Lai không phải là chùa, Một Thế Giới đưa tin, theo cụ Tâm Đức, cụ có đầy đủ giấy tờ để chứng minh “chùa nhà” của cụ, là ngôi chùa hoang ở xã Hòa Khánh Tây, được cụ mua lại từ 4 năm nay.
“Chùa của mình thì gọi là tịnh thất hoặc chùa tư nhân đều được. Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên là đệ tử của tôi, 2 con là trẻ mồ côi ở với tôi từ nhỏ. Từ trước đến nay tôi nuôi trên 200 em mồ côi, hiện tại Bồng Lai đang có 25 em mồ côi. Tôi không chỉ có tịnh thất Bồng Lai mà còn rất nhiều nơi ở các tỉnh thành như Châu Đốc, Cần Thơ, TP.HCM…”, cụ Tâm Đức trình bày.
Trước những phát biểu của ông Tâm Đức, Đại đức Thích Thiện Danh cho biết: cụ Tâm Đức và 2 đệ tử Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên chỉ là những người tu tại gia, không phải tu sĩ, nên không thể tự xưng ngôi nhà mình đang ở là “chùa Bồng Lai” và mình là sư thầy, hòa thượng.
Được biết, 2 tu sĩ Lê Thanh Hoàn Nguyên (1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (1991)  tường tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca phát teaser tập 2 hát ca khúc Một cõi đi về của Trịnh Công Sơn.
Trước đó, ngày 24/10, một nhóm người khoảng 50 người đã phá cửa, hàng rào, leo vào Tịnh thất Bồng Lai, nơi cư trú của 5 chú tiểu tham gia chương trình Thách thức danh hài để đập phá, lục lọi đồ đạc, thậm chí hành hung các sư thầy trong tịnh xá.
 Tu sĩ Thích Nhị Nguyên bị đánh trọng thương và cơ quan chức năng tới khám nghiệm hiện trường.
Mặc cho các lời khuyên can của các tu sĩ, nhóm người vẫn lớn tiếng cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đột nhiên muốn đi tu nhưng họ không đồng ý, cô ấy đã bỏ nhà, trốn đi hơn 2 tháng nay. Theo nhóm người này, con gái họ đã bị giam giữ tại Tịnh thất Bồng Lai suốt 2 tháng trời.
Trước sự tấn công của nhóm người, các sư thầy một mực ngăn cản, không cho phép những người này vào lục soát. Mặc dù vậy, nhóm người vẫn cãi vã vô cùng gay gắt, thậm chí, sau đó, có người còn xông vào tìm kiếm, kiểm tra các phòng trong tịnh xá.
Sau khi tự tiện xông vào tịnh xá và lục tung mọi ngóc ngách để tìm kiếm nhưng không thấy người cần tìm, nhóm người này đã tập trung đứng bên ngoài chửi bới và lăng mạ các tu sĩ. Trong lúc can ngăn để bảo vệ tài sản và những chú tiểu đang nằm ngủ bên trong, một tu sĩ đã bị một người phụ nữ trong nhóm này chọi 1 tấm gạch men sắc nhọn vào mặt.
Cú đánh khiến gương mặt 1 tu sĩ bị thương nghiêm trọng, máu chảy đầm đìa nằm gục trên nền đất, theo tu sĩ Thích Hoàn Nguyên, sau khi nhóm người lạ mặt rời đi, tịnh thất Bồng Lai có kiểm kê lại tài sản thì thấy mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn tại sảnh chính. Đáng chú ý, các đối tượng gây hấn, mang khẩu trang che mặt, đội nón bảo hiểm, và sẵn sàng cầm nón tấn công khi không đạt được mục đích vào tịnh thất Bồng Lai.
Gia Đạt