Trường THPT Chuyên Hùng Vương - tự hào 40 năm thắp lửa

Google News

Ngày 18/12, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì trong buổi lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế TW; ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các thế học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.
Trường THPT Chuyên Hùng Vương có tiền thân là lớp Toán đặc biệt của tỉnh được thành lập năm 1966, đặt tại Trường cấp III Hùng Vương, thị xã Phú Thọ. Năm 1982, các lớp chuyên được tách thành phân hiệu năng khiếu Hùng Vương. Năm 1986, Phân hiệu năng khiếu Hùng Vương được đổi tên thành Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Tháng 9/1994, nhà trường chuyển về địa điểm số 70 phố Hàn Thuyên, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì.
Truong THPT Chuyen Hung Vuong - tu hao 40 nam thap lua
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu trao Huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương. 
40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã không ngừng thắp lửa và giữ lửa, ngọn lửa của đam mê tri thức, của khát vọng vươn tới đỉnh cao. Nhờ đó, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Không chỉ tạo được niềm tin với lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh mà Nhà trường còn tạo được uy tín, thuộc nhóm các trường Chuyên hàng đầu trong cả nước.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết, trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích xuất sắc: Chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ổn định ở mức cao; nhiều em đỗ thủ khoa các trường danh tiếng.
Học sinh Chuyên Hùng Vương đã giành được 19 Huy chương và Bằng khen trong các kì thi Olympic quốc tế, 1334 giải học sinh giỏi quốc gia.
Nhà trường cũng là đơn vị tiên phong trong dạy học trực tuyến; triển khai tổ chức hình thức trải nghiệm sáng tạo của học sinh qua các câu lạc bộ; thường xuyên quan tâm đến các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, qua đó góp phần hun đúc nên giá trị cốt lõi "Trí tuệ, bản lĩnh, năng động và sáng tạo" cho các thế hệ học sinh Chuyên Hùng Vương.
“Với những thành tích xuất sắc đạt được, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã khẳng định được thương hiệu, là "cái nôi" đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, "vườn ươm" tài năng trẻ của tỉnh và đất nước, một trong những lá cờ đầu của hệ thống trường trung học phổ thông chuyên cả nước. Nhà trường đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý”, ông Tuấn Anh cho hay.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu đã trao Huân chương Độc Lập hạng Nhì cho Trường THPT Chuyên Hùng Vương.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ yêu cầu thầy và trò Trường THPT Chuyên Hùng Vương tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục đổi mới phương thức tuyển chọn đầu vào để lựa chọn được những học sinh giỏi nhất từ các địa phương trong tỉnh theo học tại nhà trường.
Truong THPT Chuyen Hung Vuong - tu hao 40 nam thap lua-Hinh-2
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tặng Bằng khen cho 5 giáo viên và tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hùng Vương. 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã tặng Bằng khen cho 5 thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy.
Truong THPT Chuyen Hung Vuong - tu hao 40 nam thap lua-Hinh-3
Thầy Hoàng Cường (ngoài cùng bìa phải), Nhà giáo Ưu tú, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương tự hào về các thế hệ học sinh của Trường.
Chia sẻ với PV Tri thức và Cuộc sống, thầy Hoàng Cường, Nhà giáo Ưu tú, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết, điều khiến thầy cảm thấy tự hào nhất về các thế hệ THPT chuyên Hùng Vương không chỉ ở những thành tích trong học tập của các em, mà là sự gắn kết, hỗ trợ khi các em đã trưởng thành, “bay cao bay xa”
“Đã có rất nhiều học sinh thành đạt, giữ các vị trí cao trong xã hội. Điều đáng quý là các em vẫn giữ được “ngọn lửa” của học sinh Chuyên Hùng Vương, sự gắn kết, sẻ chia, nghĩa tình. Tôi cảm thấy vui vì điều đó”, thầy Cường nói.
Truong THPT Chuyen Hung Vuong - tu hao 40 nam thap lua-Hinh-4
Các thế hệ thầy cô giáo cùng các cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương trong buổi họp khóa.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương hiện có 45 lớp với tổng số hơn 1.500 học sinh và gần 140 cán bộ, giáo viên, trong đó trên 48% đạt trên chuẩn. Tại buổi lễ, nguyên Trưởng ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình trường THPT Chuyên Hùng Vương tại cơ sở mới.

Mời quý độc giả xem video về Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) - Ngôi trường chắp cánh ước mơ. Nguồn: PTV.

Mai Loan