TSKH Phan Xuân Dũng làm việc với TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam

Google News

Ngày 11/6, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã có chuyến thăm và làm việc với TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) và Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE cho biết, VIASEE được thành lập từ năm 2000, đã trải qua một chặng đường hoạt động mang đậm dấu ấn tích cực, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh của đất nước. Trong 20 năm, TW Hội đã phát huy vai trò, sứ mệnh của mình trong các hoạt động tư vấn, phản biện các chính sách liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
TSKH Phan Xuan Dung lam viec voi TW Hoi Kinh te Moi truong Viet Nam
 TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA cùng đoàn công tác làm việc với VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường.
Theo đó, quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII của VUSTA, sau khi tổ chức thành công Đại hội V nhiệm kỳ 2020 - 2025, các hoạt động của VIASEE đã chuyển hẳn sang một giai đoạn mới, chuyên sâu và hiệu quả.
Xác định là một hội thành viên uy tín và trách nhiệm trong “ngôi nhà” chung VUSTA, VIASEE luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền về các chính sách của Đảng, Nhà nước; các định hướng chỉ đạo của Liên hiệp Hội về việc phát triển kinh tế đi đôi với gìn giữ, bảo vệ môi trường. Các hoạt động của TW Hội luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo đúng định hướng phát triển đất nước thời kỳ mới.
PGS.TS Trương Mạnh Tiến chia sẻ, năm 2021 được xem là năm thành công khi VIASEE đã chính thức thành lập Viện Chính sách Kinh tế Môi trường và ra mắt Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc. Với Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc, sau khi thành lập đã ủng hộ hơn 50.000 khẩu trang y tế, 3.000 găng tay y tế và nhiều vật phẩm khác để cùng cả nước chung tay chống dịch COVID-19. Đây là một trong số rất nhiều việc làm mang tính nhân văn sâu sắc mà Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc sẽ thực hiện trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
Tại buổi làm việc, Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Phó Chủ tịch VIASEE, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng đã báo cáo về công tác hoạt động của Tạp chí Kinh tế Môi trường (cơ quan ngôn luận của VIASEE). Theo đó, được sự quan tâm lãnh đạo của VUSTA, TW Hội, sự nỗ lực và đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tạp chí đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng và hoàn thành những mục tiêu kế hoạch đã đề ra ngay trong 6 tháng đầu năm 2021.
Mới đây, Tạp chí Kinh tế Môi trường còn vừa ra mắt trang điện tử VNgreen.vn – Mạng xã hội Vì một Việt Nam xanh. Đây là mạng xã hội vì môi trường đầu tiên tại Việt Nam. 
TSKH Phan Xuan Dung lam viec voi TW Hoi Kinh te Moi truong Viet Nam-Hinh-2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến (bên trái) trao tặng TSKH Phan Xuân Dũng ảnh bìa số báo đầu tiên của Tạp chí Kinh tế Môi trường. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng ghi nhận kết quả VIASEE đã đạt được trong 20 năm phát triển. "Những kết quả, thành tựu trên một lần nữa khẳng định VIASEE đã hoạt động đúng hướng, hiệu quả trong hệ thống của VUSTA" - TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cho biết: "Môi trường là vấn đề rất phức tạp, nhạy cảm nhưng các hoạt động thời gian qua của VIASEE luôn được đánh giá cao từ các cơ quan Nhà nước, Bộ TN&MT và VUSTA. Tôi tin tưởng rằng, với kế hoạch đề ra trong thời gian tới, VIASEE sẽ hoàn thành xuất sắc".
Đối với một TW Hội, việc hình thành và phát triển 20 năm không phải là thời gian quá dài. Nhưng, với điều kiện hoạt động trong thời kỳ khó khăn, VIASEE đã thực hiện được nhiều việc quan trọng, hoàn thành các kế hoạch và được đánh giá cao. Để làm được điều này là do người đứng đầu TW Hội đã xác định được phương hướng, nội dung chủ đạo để phát triển.
"Cách định hướng của người đứng đầu rất quan trọng. Tại VIASEE, PGS.TS Trương Mạnh Tiến và PGS.TS Nguyễn Thế Chinh đều là những nhà khoa học chân chính và nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, nhìn vào nhân sự của VIASEE, tôi thấy có sự gắn kết giữa các thế hệ. Đó đều là những con người tâm huyết, say sưa trong công việc" - Chủ tịch VUSTA chia sẻ.
Chủ tịch VUSTA nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng công tác bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Vì thế, Việt Nam được đánh giá cao trong công tác bảo vệ môi trường. Việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, góp ý để hoàn thiện các chế tài liên quan đến bảo vệ môi trường cũng chính là tôn chỉ, mục đích của VIASEE.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bản tin tài chính - Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV


Hiểu Lam