Tự ý tăng tiết học, trường trả lại tiền cho phụ huynh

Google News

Ban giám hiệu trường THPT Chu Văn An, Đắk Lắk, cắt giảm một số môn học phụ để tăng tiết môn chính. Nhà trường thu tiền học sinh sai quy định.
 

Ngày 24/6, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, cho biết qua kiểm tra, việc phụ huynh phản ánh trường THPT Chu Văn An tự ý cắt xén, tăng tiết học để thu tiền là có cơ sở.
Cụ thể, lãnh đạo trường THPT Chu Văn An tự ý cắt xén môn Tin học, Công nghệ (những môn này sẽ được dạy trên Internet) trong chương trình chính khóa. Nhà trường tổ chức dạy tăng tiết các môn Toán, Văn, Anh với khối 10 và 11.
Đối với khối 12, những học sinh đăng ký dự thi khối Khoa học Tự nhiên sẽ bị cắt giảm các môn Địa, Sử, Giáo dục Công. Ngược lại, tổ hợp Khoa học Xã hội sẽ cắt giảm Lý, Hóa, Sinh.
Tu y tang tiet hoc, truong tra lai tien cho phu huynh
 Trường THPT Chu Văn An tự ý tăng tiết, thu tiền sai quy định. Ảnh: T.N.
“Nhà trường không làm đúng như hướng dẫn của sở GD&ĐT. Đơn vị này không được cắt xén, dồn ép mà phải dạy tất cả môn học theo đúng chương trình tinh giản mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Sở GD&ĐT yêu cầu trường dừng ngay việc này và thay đổi thời khóa biểu theo đúng chương trình chính khóa”, ông Khoa nói.
Giám đốc Sở GD&ĐT biết thêm trường THPT Chu Văn An đã thu tiền tăng tiết từ ngày 11/5 đến 6/6. Khối 10 và 11 đã thu 144.000 đồng/học sinh. Khối 12 đã thu 378.000 đồng/học sinh.
"Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh, học sinh và giải thích việc tăng tiết là không phù hợp, sai quy định. Những sai phạm này trách nhiệm chính thuộc về hiệu trưởng. Sở GD&ĐT sẽ xử lý những cá nhân, tổ chức liên quan sai phạm trong kết luận nêu ra. Nhhững sai phạm phải được khắc phục ngay và xử lý nghiêm”, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk khẳng định.
Theo Tây Nguyên/Zing