Viện phó VKSND Hoàn Kiếm bị tố nhận tiền: VKSND Tối cao vào cuộc

Google News

VKSND Hà Nội đã chuyển hồ sơ cho Cục điều tra của VKSND Tối cao làm rõ vụ Phó viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm bị tố nhận tiền của gia đình bị can.

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp 15 HĐND Hà Nội ngày 6/7, ông Đào Văn Cường, Phó viện trưởng VKSND Hà Nội, cho biết đã gia hạn đình chỉ Phó viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Xuân Dũng để xác minh nghi vấn tiêu cực trong việc truy tố một bị cáo.
Ông Cường cho biết viện đã có kết luận thanh tra vụ việc và thấy có dấu hiệu thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao. Vì vậy, VKSND thành phố đã chuyển tài liệu, hồ sơ vụ việc lên Cục điều tra của VKSND Tối cao từ tuần trước. Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo quy định.
Về việc gia hạn tạm đình chỉ, ông Cường cho cho biết: “Hồ sơ đã được chuyển sang Cục điều tra rồi, thời hạn đó phụ thuộc vào cơ quan điều tra”.
Vien pho VKSND Hoan Kiem bi to nhan tien: VKSND Toi cao vao cuoc
Ông Đào Văn Cường, Phó viện trưởng Viện KSND Hà Nội. Ảnh: X.T. 
Trước đó, VKSND Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Dũng (54 tuổi, Phó viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm) để thanh tra, xác minh nhằm làm rõ nghi vấn ông này tiêu cực khi làm việc.
VKSND Hà Nội nhận được phản ánh trong quá trình ký cáo trạng vụ án Cố ý gây thương tích liên quan bị can H.T.N.T. (quận Hoàn Kiếm), ông Dũng đã gặp vợ chồng bà T. để hứa hẹn "sẽ làm khách quan".
Đơn phản ánh tố ông Dũng đã nhận tiền từ phía bị can nhưng vẫn ra cáo trạng truy tố bà T., dẫn đến việc sau đó, TAND quận này xử và tuyên phạt T. 28 tháng tù.
Theo quyết định này, ông Nguyễn Xuân Dũng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phối hợp cơ quan thanh tra làm rõ việc tố cáo.
Theo Sơn Hà/ Zing News