Vĩnh Phúc: Bắt 2 nam thanh niên 'thông chốt' làm một Công an bị thương

Google News

Do sợ bị kiểm tra xử lý về lỗi chở ba, không đội mũ …, Khánh hô “thông chốt”, Nam không giảm tốc độ mà tiếp tục lao về phía tổ công tác khiến một công an bị thương.

Ngày 27/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Bình Xuyên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ để điều tra đối Nguyễn Văn Nam sinh năm 2002, trú tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế (hiện ở trọ tại xã Cao Minh, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Khánh (SN 2002, trú tại xã Cao Minh) về hành vi chống người thi hành công vụ.
Vinh Phuc: Bat 2 nam thanh nien 'thong chot' lam mot Cong an bi thuong
 Hai đối tượng tại cơ quan Công an.
Trước đó, khoảng 23h00 ngày 25/11, khi 2 tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tại Km6+200 ĐT310 thuộc địa phận xã Thiện Kế (Bình Xuyên) thì phát hiện Nguyễn Văn Nam điều khiển xe mô tô BKS 88H1- 350.93 chở 2 người là V.B.X, sinh năm 2005 ở thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và Nguyễn Văn Khánh.
Cả ba đều không đội mũ bảo hiểm, xe mô tô không có gương chiếu hậu. Khi gặp tổ công tác, mặc dù biết rõ đã có hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, tuy nhiên do sợ bị kiểm tra xử lý về lỗi chở ba, không đội mũ … sẽ bị giữ xe và xử phạt nên Khánh hô Nam “thông chốt”, Nam không giảm tốc độ mà tiếp tục lao về phía tổ công tác. Các cán bộ trong tổ công tác đã nhảy tránh để đảm bảo an toàn, nhưng do tốc độ nhanh, khoảng cách gần, Hạ sĩ Diệp Minh Thắng ở phía sau không nhảy tránh kịp, đã bị xe mô tô đâm vào làm bị thương ở chân.
Căn cứ kết quả điều tra và những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ để điều tra đối với Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Văn Khánh về hành vi chống người thi hành công vụ. Vụ án đang tiếp tục được điều tra.
>>> Xem thêm video: Đòi “hôn CSGT đến chết”, người phụ nữ lĩnh 20 tháng tù
  
Gia Đạt