Vụ cán bộ tư pháp bị đâm chết khi: Lời cuối của nghi phạm

Google News

Sau khi đâm chết cán bộ tư pháp ở Lào Cai, nghi phạm Sản đã chạy về nhà bố mẹ vợ để thông báo sự việc rồi nhờ chăm sóc 2 con.

Vụ cán bộ tư pháp bị đâm chết khi ở chung phòng với một người phụ nữ mới bỏ chồng đang khiến dư luận xôn xao. Theo đó, ông Vương Văn C. (37 tuổi), cán bộ của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Lào Cai bị đâm chết khi đang ở cùng bà Lý Thị Ch. (28 tuổi, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) tại nhà trọ ở tổ dân phố Xóm Mới, thị trấn Mường Khương

Nghi phạm của vụ án được xác định là Hạng Seo Sản (32 tuổi, trú tại thôn Nhân Giống, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai)- chồng cũ của chị Ch.

Chia sẻ với Pv tờ Đất Việt, chị H.S.H (trú tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, chị dâu của chị Ch.) cho biết, từ hôm xảy ra sự việc, chị Lý Thị Ch  không gọi điện về cho gia đình.

Vu can bo tu phap bi dam chet khi: Loi cuoi cua nghi pham

Căn nhà trọ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Lào Cai

"H đã bỏ 2 đứa con cho bố mẹ nuôi rồi nói đi làm ăn, thực chất H đi chơi cờ bạc, ăn mặc diện rồi sống với người đàn ông khác. Bỏ 2 con cho bố mẹ mà Ch cũng không bao giờ gọi điện về cho bố mẹ để thăm hỏi con.

Trong khi đó Sản thì rất hiền lành, vợ nói đi đâu cũng tin như thế. Chỉ đến khi biết sự thật thì Sản mới bực tức, không kiềm chế được hành động như thế", chị H cho biết.

Theo chị H, sau khi đâm chết ông Vương Văn C., Sản chạy về nhà bố mẹ vợ để thông báo với mọi người về sự việc vừa xảy ra.

"Sản còn nhờ bố mẹ tôi và gia đình "mọi người phải chăm sóc cho 2 đứa nhỏ cẩn thận". Bố mẹ tôi thương Sản còn hơn cả con gái của họ. Còn 2 đứa con của Sản với Ch cũng biết rõ về con người mẹ nó, vì mẹ nó mà Sản mới bị vướng vào lao lý như thế", chị H chia sẻ thêm.

Theo tin tức trên tờ Người đưa tin pháp luật, ông C. trú tại xã Lùng Vai và mới chuyển đến trọ ở phố Xóm Mới được 2 ngày thì xảy ra chuyện. Ông C. cũng đã ly hôn vợ. Được biết, vợ cũ của Sản là Lý Thị Ch.. Vợ chồng làm lao động tự do và thuộc diện kinh tế khó khăn. Đặc biệt, sau khi có với nhau hai con, kinh tế gia đình Sản càng thêm túng quẫn.

Vào khoảng 2h ngày 2/7, Hạng Seo Sản đã mang theo 1 con dao bầu đến nhà trọ của ông C. Sau khi phát hiện vợ cũ đang ở trong phòng trọ, Sản đã đạp cửa lao vào. Tại đây, Sản cũng nhìn thấy ông C.

Lúc này, nạn nhân thấy Sản cầm dao liền hỏi "cái gì đấy" thì bị Sản cầm dao đâm một nhát trúng người. Nạn nhân cầm chiếc chổi cọ nhà vệ sinh để vụt lại Sản nhưng không trúng. Sau đó, nạn nhân chạy từ trong nhà vệ sinh ra đường, còn Sản cầm dao trên tay đuổi sát theo.

Khi nạn nhân chạy đường chính Quốc lộ 70, cách nhà trọ khoảng hơn 100 m thì bị ngã ngửa ra đường, Sản liền cầm dao đâm thêm nhiều nhát nữa vào người khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Sản bỏ đi khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt và tiến hành truy tìm hung thủ. Khi lực lượng công an phát hiện thì Sản vừa uống thuốc diệt cỏ tự tử. Ngay sau đó, Sản được đi cấp cứu.

Được biết, vào khoảng tháng 4/2020, Ch. nói với Sản do dang nợ nần nhiều, không muốn ảnh hưởng đến gia đình nên về mặt pháp lý xin làm thủ tục ly hôn.

Vào tháng 5/2020, Sản và Ch. đã làm xong thủ tục ly hôn. Sau đó, Ch. nói với Sản ở nhà nuôi hai con nhỏ còn Ch đi làm thuê nơi khác nhưng thực chất là thuê trọ ở tổ dân phố Xóm Mới, thị trấn Mường Khương và sống như vợ chồng với ông C.

Theo Hoàng Yên/Đời sống & Pháp Luật