Vụ cướp đâm tài xế taxi: Xác minh người mặc đồ công an đứng gọi điện thoại

Google News

Công an huyện Thanh Oai phối hợp với Công an Quận Hà Đông đang điều tra vụ tên cướp đâm tài xế taxi trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà, Hà Nội. Đồng thời xác minh người mặc quần công an đứng gọi điện thoại cạnh hiện trường nhưng không hỗ trợ, trấn áp tội phạm.

Ngày 17/5, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Đặng Phạm Sáu (sinh năm 1970, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cướp taxi vào chiều 16/5.
Vu cuop dam tai xe taxi: Xac minh nguoi mac do cong an dung goi dien thoai
Tên cướp bị người dân bắt giữ. Ảnh: Facebook
Theo lời khai ban đầu, Sáu từng giết người ở Thanh Hóa và bị công an tỉnh này truy nã. Sau thời gian bỏ trốn, Sau ra Hà Nội và khoảng 16h20 ngày 16/5, Sáu thuê xe tài xế taxi G7 biển kiểm soát 30A-388.54 đi đến đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà thì rút dao đâm vào ngực tài xế cướp xe. 
Tài xế thoát được ra ngoài và tri hô cướp, đồng thời vật lộn với tên cướp để khống chế. 
Ngày 17/5, trên mạng xã hội lan truyền clip tài xế taxi 1 mình khống chế tên cướp. Đáng nói, trong clip thể hiện chỉ có 1 mình tài xế với bê bết máu trên người đang đè tên cướp xuống đường. Cạnh đó có 1 người đàn ông mặc quần màu xanh, đi giầy đen giống loại cảnh phục của lực lượng công an đang gọi điện thoại. Người này giữ 1 khoảng cách nhất định với tài xế đang vất vả cố gắng đè tên cướp xuống đường. Mặc dù tài xế trên người bê bết máu, miệng liên tục nhờ sự giúp đỡ để khống chế tên cướp nhưng người đàn ông mặc đồ giống công an vẫn chỉ đi đi lại lại gọi điện thoại. Nhiều người dân có mặt tại đó cũng chỉ đứng nhìn hoặc dùng điện thoại để quay phim lại. 
Vu cuop dam tai xe taxi: Xac minh nguoi mac do cong an dung goi dien thoai-Hinh-2
  
Phải đến khi có người (trong video) nói, "công an gì mà đứng đó gọi điện thoại..." thì người mặc quần áo giống công an mới tiến đến lại gần tài xế taxi đang cố gắng đè tên cướp. Song, người mặc đồ công an cũng không hỗ trợ mà tiếp tục gọi điện thoại. 
Sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, dư luận rất bức xúc về hành động không hỗ trợ, bỏ mặc tài xế 1 mình vật vã khống chế tên cướp của người mặc quần áo giống công an và 1 số người dân chứng kiến sự việc. 
Dư luận cho rằng cần phải làm rõ người mặc quần áo giống công an, đứng đó gọi điện thoại có phải công an thật hay không? trách nhiệm của người này trong vụ cướp vừa qua. 
Liên quan đến người trong clip mặc quần xanh, đi giày đen được cho là công an chỉ đứng nhìn và gọi điện mà không có bất cứ hành động can thiệp hay khống chế tên cướp nào, sáng 17/5, trao đổi với PV Báo Tri Thức & Cuộc sống, thượng tá Chu An Thanh, Trưởng công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh thông trên.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Hiểu Lam