Vụ khách hàng “tố” Charmvit cắt điện nước, bảo vệ đánh người: Lãnh đạo phường nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường Trung Hòa (Hà Nội) đã lên tiếng trước những sự việc đang xảy ra tại tòa nhà Charmvit Tower trên địa bàn, về việc việc Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) tố Công ty Charmvit đã cắt điện, bảo đánh người.

Liên quan đến sự việc Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) tố Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ (thuộc tòa nhà Charmvit Tower 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP HN) gây xôn xao dư luận, sáng ngày 16/3 trao đổi với PV Kiến Thức bà Phan Thị Hải Yến -Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, chiều qua (15/3) đại diện của hai bên đã đến trụ sở UBND phường giải quyết.
Tại UBND phường, Charmvit cho biết do IDJ nợ tiền phí dịch vụ của họ nên mới cắt điện, nước…“Mâu thuẫn giữa hai bên đã xảy ra từ mấy năm, xuất phát từ việc IDJ muốn giảm giá thuê mặt bằng và tranh chấp lối đi sảnh thang máy tầng 1 tại tòa nhà Charmvit Tower nhưng IDJ không có căn cứ…”, - vị Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa nói.
Vu khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve danh nguoi: Lanh dao phuong noi gi?
Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết sự việc xảy ra giữa Charmvit và IDJ phường đã giải quyết xong.
Theo lãnh đạo UBND phường Trung Hòa, phường đã giải quyết xong vụ việc, phía IDJ đã đồng ý và đã trả các chi phí dịch vụ nợ Charmvit. IDJ có yêu cầu phía Charmvit phải xin lỗi công khai việc đánh người, và họ đồng ý.
Nói thêm về thông tin bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower đánh cán bộ công nhân viên IDJ, vị lãnh đạo UBND phường Trung Hòa cho biết, phía IDJ chưa có đơn trình báo lên phường, nhưng trước thông tin sự việc phường đã kịp thời nắm bắt và hướng dẫn IDJ hoàn thiện các thủ tục để trình báo cơ quan chức năng.
Tuy nhiên vị lãnh đạo UBND phường Trung Hòa cũng nhấn mạnh, việc các cán bộ công nhân viên IDJ tụ tập ở sảnh thang máy tầng 1 của tòa nhà Charmvit Tower từ hôm 13-15/3 là vi phạm pháp luật. “Việc hành xử IDJ tụ tập cán bộ ở sảnh hành lang thang máy tầng 1 cũng vi phạm pháp luật, nếu 16h chiều qua mà IDJ không kêu gọi nhân viên về thì UBND phường đã đến để lập biên bản, xử lý”, vị lãnh đạo UBND phường nói.
Vu khach hang “to” Charmvit cat dien nuoc, bao ve danh nguoi: Lanh dao phuong noi gi?-Hinh-2
Tòa nhà Charmvit Tower. 
Trước đó, chiều ngày 15/3, phản ánh với báo điện tử Kiến Thức, đại diện Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) cho biết, khoảng 9h30 ngày 13/3, Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ (thuộc tòa nhà Charmvit Tower 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
Mời độc giả xem clip bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower đánh người của IDJ.
Sau đó, nhân viên của Công ty IDJ đã xuống yêu cầu gặp trực Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề nhưng bảo vệ của Charmvit ngăn lại. Lúc này, hai bên xảy ra cãi cự phía bảo vệ Charmvit liền dùng vũ lực, thậm chí là dùng dui cui đánh vào nhiều nhân viên Công ty IDJ.
Bên cạnh đó, phía Công ty IDJ còn “tố” Charmvit có hành vi chiếm dụng trái phép phần diện tích mà IDJ đã mua, tự ý sử dụng mà không được phép của IDJ.
Hay Charmvit tự ý khoá cửa lối đi lại và chiếm dụng trái phép phần diện tích kinh doanh thương mại thuộc quyền sử dụng hợp pháp của IDJ. Đặc biệt, Charmvit không hỗ trợ khách hàng, không ủy quyền cho IDJ để làm việc với các cơ quan chức năng, hoàn tất thủ tục PCCC gây ảnh hưởng, đe dọa tới tính mạng hàng nghìn người đang làm việc trong tòa nhà, thiệt hại hàng trăm tỷ cho doanh nghiệp.
IDJ còn “tố” Charmvit thu phí IDJ chất lượng hạng A, với mức phí dịch vụ lên tới 6,05 USD/m2 nhưng cung cấp dịch vụ chất lượng kém.
Nhằm làm rõ và khách quan các thông tin PV Kiến Thức đã liên hệ và đặt lịch làm việc với phía Charmvit. Charmvit nói gì trước những thông tin bị khách hàng “tố” ? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả ở các bài viết sau.
Bảo Ngân