Vụ trao phần thưởng bên trong là giấy: Chỉ là biện pháp bảo vệ học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến thông tin Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức vinh danh học sinh tiêu biểu, nhưng phần thưởng bên trong lại chỉ là... một tờ giấy, lãnh đạo cho biết, đây là biện pháp bảo vệ học sinh, tuy nhiên, phòng sẽ nghiên cứu để thay đổi cách trao thưởng trong những năm sau.

Vừa qua, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đăng tải thông tin về việc Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tổ chức vinh danh học sinh tiêu biểu, nhưng phần thưởng bên trong là giấy. Một số ý kiến cho rằng, đây là sự coi thường học sinh cũng như các gia đình có con em đến tham dự buổi vinh danh của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy.
Vu trao phan thuong ben trong la giay: Chi la bien phap bao ve hoc sinh
 Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các em học sinh đạt giải cao.
Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, phần thưởng trao trên sân khấu chỉ là tượng trưng, tiền thưởng cho học sinh đã được chuyển về các nhà trường trước Lễ Tuyên dương.
Xung quanh vấn đề này, ngày 23/5, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. Tại buổi làm việc, ông Ngọc Anh cho biết, trong buổi lễ Tuyên dương, ngoài những học sinh tiêu biểu đạt giải cao trong các kỳ thi được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho những học sinh trong học tập, rèn luyện của các nhà trường. Tiền thưởng của học sinh đã được Phòng GD & ĐT quận Cầu Giấy chuyển về các trường và yêu cầu các trường tổ chức trao cho học sinh trước ngày diễn ra Lễ tuyên dương. Tuy nhiên, một số trường chưa kịp chuyển tiền thưởng đến các học sinh trước Lễ tuyên dương và cũng chưa thông báo kịp thời đến phụ huynh. Việc này vô tình đã khiến một số phụ huynh bức xúc về cách trao thưởng của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy.
Vu trao phan thuong ben trong la giay: Chi la bien phap bao ve hoc sinh-Hinh-2
 Quận Cầu Giấy khen thưởng cho các em học sinh đạt giải cao.
Cũng theo ông Ngọc Anh, việc Phòng GD&ĐT không trao thưởng trực tiếp tại buổi lễ, mà ủy quyền cho các trường chuyển đến các em học sinh đã diễn ra từ nhiều năm nay và không có vấn đề gì.
Trong năm qua, quận Cầu Giấy đã tiến hành khen thưởng cho 348 em học sinh tiểu học và THCS bằng nguồn vốn ngân sách và nguồn kêu gọi xã hội hóa với các mức như: Học sinh tiêu biểu là 300.000 đồng/học sinh và Học sinh nghèo vượt khó là 700.000 đồng/học sinh (giải do các trường lập danh sách gửi lên nên không có giấy khen); Học sinh Huy chương Quốc tế các môn học theo quy định là 1,5 triệu đồng/học sinh.
“Việc để các em học sinh còn ít tuổi cầm tiền thưởng có thể xảy ra mất mát, thậm chí là nguy hiểm cho chính các em. Do đó, Phòng GD&ĐT đã lựa chọn phương án chuyển tiền thưởng trước tới các trường, phần quà các em nhận tại lễ trao giải chỉ mang tính chất tượng trưng” – ông Ngọc Anh cho biết.
Cũng theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, qua sự việc lần này, Phòng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác tổ chức chương trình, đồng thời lên phương án thay đổi cách trao phần thưởng cho các em học sinh trong nhưng năm sau.
Trong chiều 23/5, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy cũng đã có thư ngỏ gửi tới phụ huynh và học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. “Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình. Mong nhận được sự phối hợp, đồng hành của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong thời gian tới” - Thư ngỏ do Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh ký nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, cô Đỗ Thị Vẻ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Đô cho biết, trong dịp trao thưởng năm học 2018 – 2019, trường có 13 học sinh được khen thưởng. Tất cả những học sinh được khen thưởng, nhà trường đã chuyển tiền thưởng, động viên đến các em trước khi lễ trao thưởng diễn ra theo đúng chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.
Nguyên Hương