Vụ “vỡ họ” hàng trăm tỷ ở Hải Phòng: Hơn 200 người đã trình báo

Google News

Theo thống kê từ cơ quan chức năng địa phương, hiện tại đã có hơn 200 người tham gia chơi họ có đơn trình báo, với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ “vỡ họ” chấn động xảy ra tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, vừa qua lãnh đạo xã Ngũ Phúc cho biết, đã có hơn 200 người chơi họ có đơn trình báo, với số tiền trên 30 tỷ đồng. Hiện tại, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin của chủ họ Nguyễn Thị T..
Vu “vo ho” hang tram ty o Hai Phong: Hon 200 nguoi da trinh bao
 Dư luận xôn xao thông tin về vụ “vỡ họ” ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy với số tiền khủng lên đến hơn 200 tỷ. Ảnh: Internet
“Tôi thường xuyên điện thoại cho con trai của chủ họ, người này cho biết đã đi tìm hết các chỗ thân quen nhưng vẫn chưa có tin tức gì của mẹ. Con trai chủ họ cung cấp vậy còn thực trạng như thế nào thì chúng tôi không thể nắm được”, một người dân cho biết.
Trước đó, cũng theo lãnh đạo địa phương, từ khi xảy ra vụ việc, xuất hiện tình trạng thông tin cá nhân, số điện thoại của nhiều người dân tham gia đóng họ cho bà T. được chia sẻ công khai trên các trang mạng xã hội. Một số người còn phản ánh có các số điện thoại lạ nhắn tin, tự xưng là luật sư để tư vấn cách giải quyết để lấy lại tiền.
Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng và phối hợp với lực lượng chức năng để tìm hướng giải quyết; đồng thời vận động gia đình tìm cách liên lạc, động viên bà T. trở về địa phương.
Như trước đó báo Tri Thức và Cuộc Sống đã đưa tin, vào đầu tháng 9/2022, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về vụ “vỡ họ” ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy với số tiền khủng lên đến hơn 200 tỷ.
Từ sáng 8/9, người dân phát hiện bà Nguyễn Thị T. (sinh năm 1972, chủ họ) đã rời khỏi nhà, không rõ đi đâu và mọi thông tin liên lạc với bà T. đều không có kết quả. Cho rằng bà T. đã trốn họ, hàng trăm người dân kéo đến nhà bà T. ở thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc để mong lấy lại số tiền gửi, tuy nhiên chủ họ đã “bặt vô âm tín”, khiến người dân như ngồi trên đống lửa.
Vu “vo ho” hang tram ty o Hai Phong: Hon 200 nguoi da trinh bao-Hinh-2
Người dân tập trung đông trước cửa nhà bà T., gần nhà văn hóa thôn Xuân Chiếng. Ảnh: Internet 
Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã giao lực lượng Công an xã Ngũ Phúc ổn định an ninh trật tự, hướng dẫn người dân liên hệ đúng quy định pháp luật, không có các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo, kích động.
Cùng với đó, xã Ngũ Phúc thành lập tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến trình báo và kê khai số tiền mình đã đóng cho bà T.
Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân:

(Nguồn: VTV24)

Thiên Di