Xét xử vụ án chạy thận: Gia đình nạn nhân xin giảm án cho các bị cáo

Google News

Gia đình nhiều nạn nhân mong HĐXX giảm án cho các bị cáo và tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội.

Xet xu vu an chay than: Gia dinh nan nhan xin giam an cho cac bi cao
Hoàng Công Lương được nhiều gia đình nạn nhân mong HĐXX tuyên vô tội 
Liên quan đến phiên tòa xét xử vụ án chạy thân làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, HĐXX TP. Hòa Bình đã dành thời gian hỏi các gia đình nạn nhân đối với những yêu cầu bồi thường và yêu cầu hình sự đối với các bị cáo trong vụ án.
Tại đây, nhiều gia đình nạn nhân và những người còn sống bất ngờ đề đạt mong muốn giảm nhẹ cho các bị cáo như bác sĩ Hoàng Công Lương, bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc và Đỗ Anh Tuấn; đồng thời cũng mong HĐXX tuyên bác sĩ Lương không có tội.
Điển hình như đại diện gia đình các nạn nhân Lê Thị Chung, Đinh Thu Hằng, nạn nhân Chính và Nguyên. Đồng thời mong muốn các bị cáo còn lại sẽ được xử nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đa số, các gia đình yêu cầu bồi thường ba khoản cơ bản gồm: Mai táng phí, tổn thất tinh thần và chi phí mua đất và chăm sóc mộ phần tại Lạc Hồng viên, có gia đình yêu cầu thêm khoản "chi phí đi lại tham dự phiên tòa".
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thế Hưng, Phó Giám đốc mới của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình là đại diện cho bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, các nội dung liên quan trong vụ án ông không nắm được. Còn về quan điểm các bị hại yêu cầu bệnh viện bồi thường, mong HĐXX xử theo pháp luật.
Sáng 18/1, về nhiệm vụ của bác sĩ Lương ở Đơn nguyên lọc máu, ông Hoàng Công Tình cho biết, Lương và các bác sĩ khác là bác sĩ điều trị tại đơn nguyên.
Cả bác sĩ Huyền và bác sĩ Lương đều có quyền ra y lệnh lọc máu. Điều kiện là bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, các bác sĩ học hệ nội nói chung vì đại học không đào tạo chuyên khoa nào mà đào tạo chuyên khoa nội.
Khi VKS hỏi về các lời khai của bị cáo khác, ông Tình nói: Lương có tuổi đời, nghề cao hơn. Ai cao hơn có thể hỏi và chia sẻ.
Theo Hữu Tuấn/Báo Giao Thông