Nhằm bảo đảm chiến mã GLK 300 4MATIC có thể chinh phục mọi địa hình trong suốt chuyến hành trình dài 15.000km từ TPHCM đến Everest Base Camp (cao 5.200m), xe đã được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho off-road. Tham gia vào dự án nâng cấp này là các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của MercedesBenz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TPHCM và hãng cung cấp phụ tùng offroad ORC tại Stuttgart, Đức.
GLK300 4MATIC sau khi nâng cấp có ngoại hình hầm hố và cá tính. Động cơ V6 nguyên bản của chiếc GLK300 4MATIC vẫn được giữ nguyên bởi công suất 231 mã lực và momen xoăn cực đại 300Nm đã là một con số ấn tượng.
Ở phía trước, xe sở hữu một cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn. Đặc biệt, mũi xe được trang bị lô gô led phát quang, giúp xe nổi bật trong đêm và trở thành “ngôi sao sáng” của mọi địa hình.
Ở phía sau, GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép; được bắt trực tiếp vào khung xe, giúp tạo ra sự vững chắc tuyệt đối trong trường hợp có va chạm. Hệ thống bảo vệ gầm trên xe nguyên bản được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5mm, nằm ngay phía trước của xe, giúp bảo vệ khoang máy và hộp số với các bề mặt địa hình mấp mô.
Xe được trang bị 20 cụm đèn led được bố trí ở 4 hướng, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe ở các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn led này cũng cung cấp thêm ánh sáng cho các thành viên của đoàn khi thay vỏ xe hay khắc phục sự cố ban đêm.
Sau cùng, “bộ vó” của chiến mã off-road này được nâng cấp với vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17 inch được sơn đen bóng. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên 45mm, giúp dễ dàng vượt qua các địa hình “khó chịu” trong suốt quãng đường đầy gian nan từ TPHCM đến Everest.
Mạnh Hùng