“Bông hồng thép” Huỳnh Như: Luôn dành thời gian bên gia đình

Google News

Với hàng loạt thành tích nổi bật, Huỳnh Như được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022. Nhưng về với cuộc sống thường nhật, Huỳnh Như lại gây ấn tượng với nét hiền lành, giản dị.

Nữ cầu thủ ẵm nhiều Quả Bóng Vàng nhất Việt Nam
Huỳnh Như sinh năm 1991, cô bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ TP.HCM I. Tháng 8/2022, cô trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Länk Vilaverdense của Bồ Đào Nha.
Ngày 25/2 vừa qua, cô đã nhận giải Quả Bóng Vàng nữ 2022. Đây là Quả Bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp của cô. Nữ cầu thủ đang là người giữ kỷ lục sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất Việt Nam (2016, 2019, 2020, 2021, 2022), là cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành Quả Bóng Vàng 4 năm liên tiếp. Trước đó, Huỳnh Như có 4 lần nhận Quả Bóng Vàng, bằng với cầu thủ Đoàn Thị Kim Chi (2004, 2005, 2007, 2009) và Phạm Thành Lương (2009, 2011, 2014, 2016).
“Bong hong thep” Huynh Nhu: Luon danh thoi gian ben gia dinh
Cô cùng đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chức Vô địch SEA Games 31, là người duy nhất ghi bàn trong trận Chung kết, giúp đội tuyển giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô từng đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải Vô địch Bóng đá nữ Quốc gia năm 2018, 2019.
Đam mê trái bóng "từ trong trứng"
Mẹ của Huỳnh Như từng chia sẻ bà rất thích xem bóng đá. Khi mang thai Huỳnh Như là lúc World Cup Italia (1990) diễn ra, bà thường thức đêm để xem các trận đấu và mơ ước con sinh ra sẽ trở thành một chân sút tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này. Huỳnh Như ra đời với niềm đam mê với trái bóng giống mẹ. Cô từng tham gia giải đấu nhỏ được tổ chức tại quê nhà Trà Vinh cùng các bạn nam khi lên lớp 5.
“Bong hong thep” Huynh Nhu: Luon danh thoi gian ben gia dinh-Hinh-2
Theo báo Giao Thông, bố mẹ của Huỳnh Như chia sẻ mỗi lần mẹ cô đi chợ, hay khách đến nhà chơi thường mua quà về, chỉ cần đưa quả bóng là nữ cầu thủ thích thú, không cần bất cứ gì khác.
"Bông hồng thép" dung dị
Với tài năng thiên bẩm và thành tích chơi bóng nổi bật, Huỳnh Như được mệnh danh là bông hồng thép của tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Khán giả quen thuộc với hình ảnh một Huỳnh Như nhiệt huyết, máu lửa trên sân bóng. Nhưng khi tạm rời trái bóng lăn để về với cuộc sống đời thường, nữ cầu thủ lại trở về làm một cô gái hiền lành, giản dị.
“Bong hong thep” Huynh Nhu: Luon danh thoi gian ben gia dinh-Hinh-3
Mới đây, "bông hồng thép" tuyển nữ khiến fan cười bò với những bức ảnh "lăn xả" hết mình để chụp ảnh cho bố mẹ.
Là một trong những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam, lịch trình bận rộn, nhưng Huỳnh Như luôn dành thời gian để ở bên gia đình, chăm sóc bố mẹ. Đây cũng là điều nhiều người luôn ngưỡng mộ và muốn học hỏi ở cô gái vàng của làng bóng Việt Nam.
Theo Dương Nhung / HHT