Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: Chưa có HLV Việt nào bằng thầy Park

Google News

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng: “Nhiều người đang tỏ thái độ thái quá về HLV Park Hang-seo sau trận hòa với Thái Lan là không nên. Nhiều vị HLV Việt Nam chưa bao giờ làm được những điều mà ông Park Hang-seo đã có trong hai năm qua”.

Vị thế mới của bóng đá Việt Nam là công lớn của ông Park và học trò
Dù đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2020 nhưng CĐV vẫn chúc mừng cho đội tuyển khi đã giữ sạch lưới nhà. Tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan nếu như trọng tài công tâm hơn. Tuy nhiên, cũng có vài ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo đã hết mảng miếng, thậm chí không dám thử những người mới và thay người một cách khó hiểu.
Trước những ý kiến trái chiều này, PV đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ.
Vị chuyên gia này khẳng định: “Có thể nhận thấy khá rõ, bóng đá Việt Nam hai năm vừa qua là thành công nhất. Chưa bao giờ Việt Nam lại không sợ Thái Lan như bây giờ. Dù Thái Lan đã từng trên cơ Việt Nam nhưng hiện giờ chỉ có hòa Việt Nam mà không thể đá thủng lưới của Đặng Văn Lâm.
Chúng ta hòa Thái Lan chứ không thua. Đừng nghĩ ông Park đang sợ hãi điều gì đó. Vì từ chỗ bóng đá Việt Nam rất kém, thậm chí thua Thái Lan 3-0 chỉ cách đây 2 năm, nhưng giờ chúng ta đã hòa Thái. Nếu trọng tài trận đấu gặp Thái Lan công tâm hơn thì chắc chắn Việt Nam sẽ thắng, thì lúc ấy có phải lại tung hô HLV Park Hang-seo?”.
Chuyen gia bong da Le The Tho: Chua co HLV Viet nao bang thay Park
HLV Park Hang-seo đã thay đổi bóng đá Việt Nam. 
Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ nói thêm rằng, khi gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vừa trải qua một trận đấu căng thẳng, suy giảm về thể lực và ít có thời gian phục hồi. Ai nghĩ chúng ta thắng UAE, đội bóng có thể lực tốt. Nhưng Tiến Linh đã chứng minh khi xuất thần đá tung lưới UAE.
Chỉ như vậy thôi cũng đủ chứng minh, HLV Park Hang-seo đã có thành quả rất vĩ đại về bóng đá. Vì sao ông ấy làm được điều này? Vì HLV Park Hang-seo là người trung thực, yêu quý cầu thủ và minh bạch trong cách sắp xếp đội hình. Ông ấy có thể cho bất kỳ ai vào và thay bất kỳ ai.
Về mặt cơ bản chúng ta không xuất sắc hơn Thái Lan trong chiến thuật, Thái Lan cũng không hơn mình. Nhưng tinh thần thi đấu của mình hơn và khí thế đồng đội là tốt. Trận đấu gặp Thái dư luận quần chúng rất bất bình và VFF cũng nên có thái độ xem lại tất cả hình ảnh, kiến nghị với AFC và giải thích cho người hâm mộ hiểu.
Chuyen gia bong da Le The Tho: Chua co HLV Viet nao bang thay Park-Hinh-2
Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ. 
Ai đã làm được như ông Park?
“Tôi nhớ trước đây, Công Phượng luôn được đeo băng đội trưởng và phải được thi đấu hết trận đấu. Nhưng, giờ đã khác. Phượng ngồi ghế dự bị, thậm chí có trận đấu còn không được vào sân. Một điều nữa mà chúng ta cần công nhận, vị chiến lược gia người Hàn này là người rất có tâm. Ông thu phục đàn con của mình, giúp các con có sự gắn kết từ ngoài đời sống đến sân cỏ.
Chưa bao giờ cầu thủ Việt Nam lại thi đấu hy sinh, thi đấu vì tập thể như bây giờ. Về mặt chuyên môn ông Park cũng rất giỏi, từ chiến thuật trận đấu, cách dùng người và chỉ đạo trên sân. Nên đừng vì một trận hòa mà chúng ta có cái nhìn thái quá, nhiều vị HLV Việt Nam chưa bao giờ làm được. Có ai làm để bóng đá Việt Nam đứng thứ 2 châu Á, nhất AFF Cup…?”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ nói.
Theo Mai Thu/Người Đưa Tin