Đối đầu Ả Rập Saudi, điều được và mất của đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đấu với Ả Rập Saudi vào ngày 2/9. Trước đối thủ mạnh, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ cần phải cẩn trọng.

Đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đấu với Ả Rập Saudi vào ngày 2/9.
Doi dau A Rap Saudi, dieu duoc va mat cua doi tuyen Viet Nam
So với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Ả Rập Saudi là đội bóng có đẳng cấp cao hơn hẳn. 
So với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Ả Rập Saudi là đội bóng có đẳng cấp cao hơn hẳn. Đội bóng Tây Á từng ba lần vô địch châu Á (1984, 1988 và 1996), cùng 5 lần vào đến vòng chung kết (VCK) World Cup (1994, 1998, 2002, 2006 và 2018). Riêng năm 1994, đội bóng xứ Ả rập giành quyền vào đến vòng knock-out của kỳ World Cup được tổ chức tại Mỹ.
Đó là về mặt thành tích trong quá khứ, còn ở hiện tại, các cầu thủ Ả Rập Saudi cũng dày dặn hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Ngoài chuyện chưa bao giờ góp mặt ở VCK, thì vòng loại World Cup 2022 cũng chỉ mới là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng giải vô địch bóng thế giới.
Doi dau A Rap Saudi, dieu duoc va mat cua doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
Trước Ả Rập Saudi, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ có thế trận lép vế.
Chưa hết, ở Olympic Tokyo vừa qua, Ả Rập Saudi cũng góp mặt và phần đông cầu thủ có thể góp mặt tại vòng loại World Cup sắp diễn ra.
Ở Ả Rập Saudi giải vô địch quốc nội của họ vẫn đang thi đấu, trong khi giải trong nước của bóng đá Việt Nam đã tạm dừng vì dịch COVID-19, nên về mặt phong độ, cầu thủ của đối phương cũng có lợi hơn hẳn.
Việc bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Ả Rập Saudi khiến nhiều người nhìn nhận đội tuyển Việt Nam sẽ có thế trận lép vế. Nhưng ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo lại có lợi là không chịu bất kỳ sức ép nào cả, kể cả sức ép về mặt điểm số.
Doi dau A Rap Saudi, dieu duoc va mat cua doi tuyen Viet Nam-Hinh-3
Ả Rập Saudi là đối thủ mạnh.
Đội tuyển Việt Nam cũng không phải băn khoăn trong việc lựa chọn lối chơi trước Ả Rập Saudi vì thi đấu với đối thủ mạnh hơn, ngay trên sân của họ, lối chơi mà HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng đương nhiên là phòng ngự phản công. Trong bối cảnh đó, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần không để mất thế trận quá dễ, đồng thời không để thua quá cách biệt trước đối thủ có trình độ thuộc hàng cao nhất châu Á đã là đạt yêu cầu. 
Thiên Anh