Đội tuyển nữ Việt Nam mất "lá chắn thép" tại World Cup 2023?

Google News

Chương Thị Kiều không ra sân trong hai trận giao hữu mới nhất của tuyển nữ Việt Nam làm dấy lên thông tin cô khó dự World Cup 2023.

Chương Thị Kiều cùng với Huỳnh Như, Thanh Nhã... là những cái tên đã làm nên lịch sử cho đội tuyển nữ Việt Nam khi giành vé tới VCK World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, sau chiến thích trên Chương Thị Kiều đã gặp chấn thương và thời gian dài vừa qua phải vật lộn để chạy đua để níu kéo cơ hội được dự World Cup nữ 2023 cùng các đồng đội trên đất New Zealand.
Doi tuyen nu Viet Nam mat
Kể từ tháng 7/2022, sau khi bị đứt dây chằng đầu gối, trung vệ Chương Thị Kiều đã rất nỗ lực tập luyện để trở lại. Nhưng từ thời điểm đó, “lá chắn thép” của đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ đạt được thể trạng tốt nhất.
Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn để Chương Thị Kiều theo đội tuyển tập luyện và duy trì cảm giác bóng. Trong chuyến tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã quyết định để cầu thủ quê Kiên Giang ra sân khoảng 15 phút ở màn so tài với CLB Schott Mainz. Dù chỉ chạm mặt đối thủ yếu nhưng Kiều vẫn tỏ ra khá nhát bóng và không giữ được sự linh hoạt.
Trong suốt thời gian cầu thủ sinh năm 1995 dính chấn thương, HLV Mai Đức Chung liên tục thử nghiệm Diễm My, Trần Thị Thu hay Thu Hương cho vị trí trung vệ của tuyển nữ Việt Nam.
Tuy các cầu thủ này phần nào đó đã đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện nhưng họ vẫn còn khoảng cách rất lớn để đạt đến đẳng cấp của Chương Thị Kiều.
Doi tuyen nu Viet Nam mat
Bên cạnh chiều cao 1m66, cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM I còn cho thấy khả năng đọc tình huống tốt và là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam.
Đặc biệt tại World Cup nữ 2023 khi phải đối đầu với những đối thủ giỏi tấn công như Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha.
Nhiệm vụ phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam phải được đặt lên hàng đầu và nếu Chương Thị Kiều không thể ra sân sẽ là mất mát rất lớn.
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về tình hình chấn thương của trung vệ 27 tuổi. Nhưng việc cô không được ra sân trong những trận giao hữu mới đây càng làm nỗi lo của người hâm mộ tăng lên.
Thiên Anh