Lộ bí kíp giúp đội tuyển nữ Việt Nam sung sức trước World Cup nữ

Google News

Sau chuyến tập huấn châu Âu, thể lực của các đội tuyển nữ Việt Nam thay đổi rõ rệt. Đặc biệt trong trận đấu với đội tuyển Đức, dù đã đến phút cuối nhưng các cầu thủ vẫn giữ được sự sung mãn.

Trong buổi tập sáng ngày 29/6, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về vấn đề thể lực của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Đầu tiên, vị chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh, nền tảng thể lực đối với các cầu thủ vô cùng quan trọng và nó quyết định lớn tới thành tích. Chú trọng được điều này, đội tuyển nữ Việt Nam đã rèn thể lực ngay từ những ngày đầu trong chuyến tập huấn châu Âu vừa qua.
Lo bi kip giup doi tuyen nu Viet Nam sung suc truoc World Cup nu
Nền tảng thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam thay đổi rõ rệt thời gian qua.
Cụ thể HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị có những bài tập nâng cao thể lực ngay tại Đức. Về Việt Nam thời tiết khá nắng nóng và chúng ta không thể nâng cao thể lực với thời tiết nắng nóng như này tại Việt Nam. Toàn bộ đội đã thể hiện tốt và không có bất cứ cầu thủ nào bị chuột rút hay không đáp ứng được trận đấu. Và cụ thể, hình ảnh rõ ràng nhất là Thanh Nhã. Dù phút cuối cùng vẫn đi tốc độ rất nhanh khiến trung vệ đội tuyển Đức không thể bắt kịp. Đó là hình ảnh cho thấy các cầu thủ của chúng ta tiến bộ rõ rệt.
Đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam trước khi vào giải. Hiện tại, chúng tôi vừa tập luyện chuyên môn, vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ. Mặt khác, cầu thủ cũng cần phải giữ gìn sức khoẻ trong những điều kiện thời tiết khác nhau, giờ giấc sinh hoạt phù hợp,… Ngoài ra, cũng tăng cường tiếp nước cho cầu thủ (Herbalife), thuốc uống, vitamin như B12,… và đảm bảo không ảnh hưởng đến vấn đề doping trong thể thao". HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.
Bên cạnh viêc nâng cao thể lực, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết thêm, thời gian tập luyện cũng rất quan trọng giúp các cầu thủ nữ có thể đạt thể trạng tốt nhất.
Lo bi kip giup doi tuyen nu Viet Nam sung suc truoc World Cup nu-Hinh-2
HLV Mai Đức Chung chia sẻ về thể lực và tập luyện của thời gian của đội tuyển nữ Việt Nam. 
Cụ thể, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đầu tiên, chúng ta phải có phương án tập luyện tốt nhất, phân bổ thời gian tập luyện khoa học. Bóng đá nữ không phải liên tục ngày nào cũng tập, chúng tối phải tính toán hợp lý khi nào tập, khi nào thi đấu, khi nào nghỉ. Ví dụ, vừa qua sau trận đấu với tuyển nữ Đức vào ngày 24/6, thì chiều 25/6 chúng tôi tập, rồi ngày 26, 27, 28 thì toàn đội nghỉ và di chuyển từ Đức về Việt Nam. Đến hôm nay là 29/6, rồi ngày mai, ngày kia, đội tuyển tập luyện trở lại, sau đó nghỉ 1 ngày để hồi phục rồi tiếp tục tập luyện, cứ như vậy".
Thời gian qua, sau khi liên tục tạo nên những thành tích vô tiền khoáng hậu, đội tuyển nữ Việt Nam được quan tâm từ nhiều hơn so với thời gian trước. Bên cạnh bữa ăn hàng ngày, thực phẩm bổ sung năng lượng cho các cầu thủ cũng được chú trọng. Được biết để giúp các tuyển thủ sung mãn hơn trong quá trình tập luyện và thi đấu LĐBĐ Việt Nam đã hợp tác với Herbalife để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho các cầu thủ.
Các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của Herbalife từ nay sẽ trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của cầu thủ thuộc các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam.
Lo bi kip giup doi tuyen nu Viet Nam sung suc truoc World Cup nu-Hinh-3
 Các cầu thủ nữ Việt Nam bổ sung năng lượng 
Được biết, các đề mục tài trợ của Herbalife với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), giai đoạn từ năm 2021 đến 2024; nhằm tiếp sức cho các cầu thủ nâng cao thể lực và sức bền trong tập luyện và thi đấu; cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống trong giai đoạn các tuyển thủ dốc sức cho giải đấu lớn.
Theo lịch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam (PVF) trước khi di chuyển sang New Zealand để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Ngày 10/7, đội lên đường đi New Zealand. Tại đây, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ đấu giao hữu với chủ nhà và Tây Ban Nha, trước khi bước vào tranh tài tại World Cup 2023.
Việt Nam đá trận ra quân vào ngày 22/7 gặp ĐKVĐ Mỹ, sau đó lần lượt đối đầu Bồ Đào Nha ngày 27/7 rồi á quân Hà Lan ngày 1/8.
Thiên Anh