Mất hàng loạt trụ cột, tuyển Indonesia gặp khó khăn lớn

Google News

Với việc nhiều trụ cột vắng mặt, tuyển Indonesia đang đứng trước thách thức rất lớn trước trận gặp tuyển Turkmenistan.

Tuyển Indonesia sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Turkmenistan trên sân nhà Bung Karno vào ngày 8/9. Đây là trận đấu chạy đà để tuyển Indonesia bước vào trận play-off vòng loại World Cup 2026 gặp Brunei và sau đó là Asian Cup.
Trước trận đấu này, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập danh sách gồm 24 tuyển thủ. Trong số này có 5 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài gồm Jordi Amat (Johor Darul Takzim), Asnawi Mangkualam (Jeonnam Dragons), Shayne Pattynama (Viking FK), Saddil Ramdani (Sabah FC) và Sandy Walsh (KV Mechelen).
Tuy nhiên, những cầu thủ này không thể khỏa lấp được những khó khăn về mặt lực lượng của tuyển Indonesia. HLV Shin Tae-yong đã không thể triệu tập những cầu thủ nhập tịch khác như Marselino Ferdinan (KMSK Deinze), Elkan Baggott (Ipswich Town), Rafael Struick (ADO Den Haag), Ivar Jenner (FC Utrecht) và Pratama Arhan (Tokyo Verdy). Lý do là bởi những cầu thủ này bận khoác áo đội U23 Indonesia tham dự vòng loại giải U23 châu Á (diễn ra từ ngày 6-12/9).
Không những vậy, HLV Shin Tae-yong đã không thể triệu tập 3 ngôi sao khác gồm Yakob Sayuri, Yance Sayuri và Dimas Drajad do những cầu thủ này mới dính chấn thương. Những sự vắng mặt này buộc HLV Shin Tae-yong phải tìm những nhân tố khác để thay thế nhưng điều này cũng không hề dễ dàng.
Mat hang loat tru cot, tuyen Indonesia gap kho khan lon
HLV Shin Tae-yong đang gặp khó khăn lớn về mặt lực lượng trước trận giao hữu gặp tuyển Turkmenistan. 
 
Thực tế, tuyển Turkmenistan không phải là đội bóng mạnh ở châu Á. Họ chỉ xếp hạng 138 FIFA và cũng chưa thắng trận nào kể từ đầu năm 2023 (đá 4 trận với kết quả thua 3, hòa 1). Tuy nhiên, đây vẫn là đối thủ có thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Indonesia trong bối cảnh HLV Shin Tae-yong gặp vấn đề lớn về lực lượng do phải chia quân ra đá vòng loại U23 châu Á, cộng thêm việc 3 cầu thủ ở ĐTQG dính chấn thương.
Đáng lưu ý, tuyển Indonesia khả năng rất cao sẽ trở thành đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup, do Indonesia chỉ phải gặp đội bóng yếu là Brunei ở 2 lượt trận play-off. Ngoài đấu trường này, tuyển Indonesia và Việt Nam cũng sẽ là đối thủ của nhau ở vòng chung kết Asian Cup 2023 (bên cạnh 2 đội Nhật Bản và Iraq).
Theo Tiểu Lâm Mộc/Tổ quốc