Nhận định trận đội tuyển nữ Việt Nam vs Bồ Đào Nha: Mong chờ bàn thắng

Google News

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều có quyền hy vọng vào trận đấu đối đầu trực tiếp và hy vọng sẽ cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn.

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều lần đầu tham dự World Cup nữ 2023. Trong khi các nữ cầu thủ Việt Nam chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước ĐKVĐ Mỹ thì Bồ Đào Nha cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi bị Á quân là Hà Lan đánh bị với tỷ số 0-1. Vậy nên trận đối đầu trực tiếp cả 2 đội đều đặt kì vọng lớn.
Nhan dinh tran doi tuyen nu Viet Nam vs Bo Dao Nha: Mong cho ban thang
Trên bảng xếp hạng FIFA dành cho nữ, Bồ Đào Nha đứng thứ 21, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam ở vị trí 32. Do đó, đội bóng châu Âu vẫn được đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Tuy nhiên, trình độ của hai đội không quá chênh lệch. Thêm nữa, ngôi sao số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như khá am hiểu bóng đá Bồ Đào Nha sau 1 năm thi đấu trong màu áo Lank FC. Chưa hết, các học trò của HLV Mai Đức Chung còn được tiếp thêm niềm tin sau khi chứng kiến Philippines tạo ra cơn “địa chấn” bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà New Zealand.
Nhan dinh tran doi tuyen nu Viet Nam vs Bo Dao Nha: Mong cho ban thang-Hinh-2
HLV Mai Đức Chung đón tin vui về lực lượng khi chào đón sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã. Với sở trường là những pha đi bóng tốc độ, Thanh Nhã nhiều khả năng sẽ được tung vào hiệp 2 để tận dụng những tình huống phản công nhanh.
ĐT nữ Việt Nam gần như sẽ không thay đổi lối chơi như đã thể hiện ở trận thua đương kim vô địch ĐT Mỹ. HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ ưu tiên chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh. Nếu duy trì được được sự tập trung và chắt chiu cơ hội, Huỳnh Như và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ đến việc ghi bàn hoặc giành điểm, thậm chí một chiến thắng trong lần đầu góp mặt tại World Cup nữ.
Lực lượng của Bồ Đào Nha vs Việt Nam
Bồ Đào Nha sẽ ra quân với lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam như Thanh Nhã (bị cảm), Chương Thị Kiều đều có thể ra sân, nên HLV Mai Đức Chung cũng sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Thiên Anh