Thắng Malaysia 3 sao, đội tuyển Việt Nam xứng đáng “nhà vua“

Google News

Chiến thắng 3-0, Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng AFF CUP 2022 từ chính Malaysia. Đặc biệt hơn, hiệu số của các "chiến binh Sao Vàng" vô cùng đánh nể đó là 6 điểm, 9 bàn thắng và chưa để thủng lưới sau 2 trận đã đấu.

Lượt trận thứ hai vòng bảng AFF CUP 2022, Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân nhà và đây là cuộc đối đầu trực tiếp quyết định tấm vé đầu bảng của cả hai.
Thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của NHM mang màu áo đỏ, các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, sau ít phút Malaysia lấy lại nhịp độ và họ mới là người có cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Phút 9, Xuất phát từ pha xuống bóng bên cánh trái Wilkin có pha dứt điểm chéo góc khung thành của Văn Lâm nhưng thiếu chính xác.
Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, các khán giả trên SVĐ Mỹ Đình đã được hưởng không khí "bùng nổ". Phút 28', Từ pha phạt góc, Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đi đập đất và vượt khỏi tầm với của thủ môn bên phía Malaysia và đi vào lưới. Đây là bàn thắng thứ hai của Tiến Linh tại AFF CUP 2022.
Thang Malaysia 3 sao, doi tuyen Viet Nam xung dang
 Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Malaysia.
Có bàn thắng dẫn trước, Việt Nam thi đấu tự tin. Tuy nhiên, biến cố bất ngờ diễn ra. Phút 32, Văn Toàn bất ngờ nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau khi phạm lỗi với Dominic Tan ở khu vực giữa sân. Quyết định này của trọng tài người Nhật Bản khiến NHM trên SVĐ Mỹ Đình la ó. Đồng nghĩa với việc khi trận đấu chưa trải quả hết hiệp 1, Việt Nam sẽ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.
Dù chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng Việt Nam vẫn liên tục tạo ra cơ hội về phía Malaysia. Từ pha sút phạt của Hùng Dũng, Tấn Tài vô lê cận thành và chỉ nhờ có tài năng của thủ môn Hazmi, Malaysia mới thoát bàn thua thứ 2.
Hiệp 1 trôi về những phút cuối, Malaysia cố vùng lên tìm kiếm bàn thắng san hòa nhưng trong khung thành Việt Nam là Văn Lâm với sự tự tin cao độ. Chỉ trong ít phút, thủ môn số 1 của Việt Nam có 2 pha cứu thua chẳng khác gì 2 bàn thắng. Kết thúc 45 phút đầu, Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỷ số 1-0 và người lập công duy nhất là Tiến Linh.
Hiệp 2 bắt đầu với sự quyết liệt khi cả Việt Nam và Malaysia đều thi đấu nhiệt tình. Phút 59, Việt Nam bất ngờ nhận quà. Sau tình huống phạm lỗi của Azmi với Văn Hậu, trọng tài chính cho Việt Nam hưởng 11m. Sau pha phạm lỗi này, cầu thủ số 2 của Malaysia bị truất quyền thi đấu. Như vậy cả 2 đội chỉ còn thi đấu với 10 người. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải không mắc chút sai lầm để nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.
Thang Malaysia 3 sao, doi tuyen Viet Nam xung dang
 Quế Ngọc Hải nhân đôi cách biệt cho Việt Nam trước Malaysia.
Sau khi mất người, Malaysia mất hoàn toàn thế trận và liên tục để Việt Nam uy hiểm khung thành. Chỉ trong ít phút lần lượt Tiến Linh và Văn Đức bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.
Cơn ác mộng của Malaysia trên SVĐ QG Mỹ Đình chưa dừng lại. Chỉ sau ít phút vào sân, Quang Hải đã có pha kiến tạo đặt Hoàng Đức vào tư thế trống trải đối mặt với thủ môn Malaysia. Mang trong mình bản năng của một nhà thơ, Hoàng Đức nhẹ nhàng đưa ra cú trip short, bóng từ từ lăn vào lưới thủ môn Malaysia và tỷ số là 3-0 cho Việt Nam.
Trận đấu kết thúc, với chiến thắng 3-0, Việt Nam đòi lại chính ngôi đầu bảng AFF CUP 2022 từ chính Malaysia. Đặc biệt hơn, hiệu số của các "chiến binh Sao Vàng" vô cùng đánh nể đó là 6 điểm, 9 bàn thắng và chưa để thủng lưới sau 2 trận đã đấu.
Thiên Anh