Toàn cảnh vụ Tiktoker xe lăn tố bị đuổi khỏi quán phở

Google News

Liên quan vụ nam TikToker chủ kênh Xe lăn vlogs tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, mới đây chủ quán phở tại phố Nam Ngư đã trích xuất camera thời điểm sự việc xảy ra.

Liên quan vụ nam TikToker chủ kênh Xe lăn vlogs tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, chiều 15/1, quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc.
Theo đó, khoảng 13h32 ngày 11/1, anh V.M.L. chủ kênh Xe lăn vlogs và bạn gái vào quán, do đường đi quá hẹp (dưới 1m), nên chủ quán cùng nhân viên cùng dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.
Toan canh vu Tiktoker xe lan to bi  duoi khoi quan pho
 Quán phở gà Nam Ngư trích xuất camera sau khi bị tố "đuổi khách ngồi xe lăn" (Ảnh: Duy Linh).
Anh L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau khi ổn định chỗ ngồi, cả hai dùng bữa như bình thường. Đến khoảng 14h, khi cặp đôi ăn xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.
Chưa dừng lại ở đó, netizen lan truyền nhau một hình ảnh được cho là câu chuyện gốc, được cho là anh L. dựng lại, ăn cắp ý tưởng. Câu chuyện được cho là bản gốc có nội dung "Mình suýt bị đuổi khỏi quán tonkatsu vì không có tiền". Đặc biệt, từng chi tiết trong câu chuyện miêu tả y hệt so với câu chuyện của Tiktoker V.M.L đăng tải.
Chi tiết trùng hợp đầu tiên phải kể đến là đều phải nhờ nhân viên dìu lên bậc tam cấp, sau đó là những lời nói đầy miệt thị vị khách. Đến quán ăn "quen" thứ hai thì giống y hệt từ cách bố trí chỗ ngồi cho tới bàn thu ngân, bà chủ,... Lồng ghép với những hình ảnh L. cùng bạn gái thưởng thức món phở gà bị lộ ra, có thể thấy, câu chuyện mà nam Tiktoker kể ra là một câu chuyện có nhiều "hạt sạn" rất lớn.
Toan canh vu Tiktoker xe lan to bi  duoi khoi quan pho-Hinh-2
 Bài viết của TikToker Xe lăn vlogs được cho là đạo nhái ý tưởng tư một bài viết khác.
Quay trở lại với chủ quán phở cũng xác nhận với báo Dân trí rằng L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán vào tầm trưa. Do lối vào nhỏ, trời mưa, chủ quán cho hay đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.
L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Một chủ quán khác (đã lớn tuổi) nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.
Chủ quán khẳng định "không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật".
Còn câu chuyện qua bài viết của V.M.L có nội dung vài ngày trước anh cùng bạn gái đến một quán phở gần nhà, nhưng bị nhân viên từ chối "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".
Toan canh vu Tiktoker xe lan to bi  duoi khoi quan pho-Hinh-3
 Bức ảnh được đăng tải dưới bài viết của nam TikToker Xe lăn vlogs.
Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là "quán quen", hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.
"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", L. viết.
Anh cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Trong khi anh quen với cảm giác này thì bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".
V.M.L., 30 tuổi, sở hữu kênh TikTok hơn 249.000 lượt theo dõi. Tai nạn năm 3 tuổi khiến anh bị liệt hai chân, phải ngồi xe lăn.
Trên trang cá nhân, L. thường xuyên chia sẻ video về cuộc sống hàng ngày, truyền cảm hứng và nghị lực sống đến cộng đồng.
Thiên Anh