Từng bị "vùi dập" bởi bình luận ác ý, TikToker vượt qua thế nào?

Google News

Sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội hiện nay là công việc mà nhiều bạn trẻ muốn dấn thân. Thế nhưng, không phải bạn trẻ nào cũng đủ bản lĩnh, tự tin để đối diện với những bình luận ác ý từ phía cư dân mạng.

Vậy bí quyết để vượt qua giai đoạn này nằm ở đâu? Tiktoker Lê Duy Trình đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhiều nền tảng mạng xã hội xuất hiện. Với sự nhạy bén và sáng tạo, các bạn trẻ đã tận dụng cơ hội này để phát triển bản thân. Không ít các bạn trẻ đã tỏa sáng và thành công trong lĩnh vực sáng tạo nội dung; thế nhưng, cũng không ít bạn trẻ gặp khó khăn, dẫn đến nản lòng và bỏ cuộc. 

Những khó khăn ấy đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến những bình luận ác ý, thiếu thiện chí đóng góp từ các người dùng mạng xã hội. Với những bạn trẻ chưa có nhiều sự trải nghiệm, tâm lý dễ dao động và thường suy nghĩ tiêu cực, rất dễ bỏ ngang công việc mình đam mê. 

Là một TikToker tài năng với độ tuổi 23 khá trẻ, chàng trai đến từ Thái Bình - Lê Duy Trình cũng từng rơi vào trạng thái chán chường, tâm trạng "bất ổn" trong quá trình sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok, nguyên nhân xuất phát từ những bình luận trái chiều, ác ý của một số cư dân mạng. Thế nhưng, với niềm đam mê mãnh liệt với các công việc liên quan đến sáng tạo, Duy Trình đã dần học được cách để vượt qua, vươn lên và dần lấy lại thiện cảm từ mọi người. 

Tung bi

Duy Trình chia sẻ, anh vốn là một người sống tích cực và mong muốn mang lại niềm vui cho mọi người nên hầu hết các sản phẩm mà Trình đăng tải trên TikTok đều mang hơi hướng hài hước, dí dỏm, gần gũi và rất đời thường. Người xem dễ dàng cảm nhận và hiểu được thông điệp mà anh muốn truyền tải.

Thế nhưng, khi các video được đăng tải, đôi lúc, anh cũng nhận lại nhiều ý kiến trái chiều, những bình luận ác ý từ một số người. Những lúc này, chàng trai trẻ ngồi đọc hết các bình luận, tự ngẫm nghĩ xem mọi người góp ý có đúng không hay chỉ là lời công kích. Tất nhiên, với những góp ý thiện chí, Duy Trình sẵn sàng tiếp thu và thay đổi. Bên cạnh đó, Duy Trình là người sống với phương châm không ngừng nỗ lực, do đó, mỗi khi đối diện với khó khăn, anh đều chọn cách đối mặt và vượt qua.

Tung bi

Ngoài ra, quan niệm của Duy Trình trong công việc là hãy sống và làm việc có trách nhiệm hơn, đừng để những việc xấu của mình ảnh hưởng đến người khác.

Chàng trai gốc Thái Bình cũng cho rằng, tuổi trẻ là quãng thời gian ý nghĩa để thực hiện ước mơ. Cứ nỗ lực hết mình thì dù kết quả cuối cùng như thế nào cũng không phải hối tiếc.

Theo Phương Linh/Saostar.vn