Tin mới nhất vụ “dàn trận đánh nhau” trên sông Yên

Google News

(Kiến Thức) - Sau một ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được hai thi thể trong vụ "hỗn chiến" trên sông Yên (Thanh Hóa) xảy ra vào trưa ngày 7/7.

Đến 8h sáng ngày 8/7, lực lượng Công an và chính quyền địa phương đã tìm được xác 2 người mất tích là: ông Tô Văn Dũng (SN 1952) và ông Lê Văn Hiệu (SN 1966) đều ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

 Đường xuống hiện trường vụ người dân 2 huyện "dàn trận" đánh nhau.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an: Vụ xô xát do mâu thuẫn từ việc tranh chấp trong việc nuôi và khai thác Ngao ở khu vực bãi giữa sông Yên giữa các hộ dân thuộc Thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và các hộ dân thôn Bắc Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

Trước đó, vào lúc trưa ngày 7/7, hai bên đã tổ chức lực lượng, chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Phía xã Quảng Nham có khoảng 30 bè nhỏ chở khoảng 60 người (loại bè dùng để khai thác ngao, trên mỗi bè có từ 2 đến 3 người). Phía xã Hải Châu, Tĩnh Gia gồm: 01 thuyền máy (loại 15CV, dài 8m - rộng 4m) và 2 bè có khoảng 12 đến 15 người tham gia. Hai bên dùng các loại hung khí chuẩn bị sẵn như: gạch, đá, thanh sắt nhọn 2 đầu, gậy, dao…để đánh nhau trên sông Yên.

 Thi thể các nạn nhân được người thân mang về nhà an táng.

Hậu quả của vụ “hỗn chiến” này là 3 người bị rơi xuống sông Yên mất tích, gồm: Ông Tô Văn Dũng, ông Lê Văn Hiệu (cả hai đã tìm thấy thi thể), đều ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và anh Lê Kim Cường (đến nay vẫn chưa tìm được thấy xác) ở xã Quảng Ninh, Quảng Xương. Ngoài ra vụ “hỗn chiến" còn làm 6 người bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra làm rõ vụ án.

 Người dân đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cũng tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chính quyền, đoàn thể, các lực lượng chức năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân ổn định tình hình, không để nhân dân 2 xã bức xúc tiếp tục tổ chức đánh nhau, gây thương tích, gây rối trật tự công cộng ở địa phương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ về kinh tế ban đầu đối với các gia đình có người thân bị mất tích và bị thương.

Hiện thi thể của 2 nạn nhân Dũng và Hiếu đã được người thân đưa về mai táng theo phong tục của địa phương. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

P. Tuấn