Antot-IQ gây ngộ độc: Bán rộng rãi... dân hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi đã rất bất bình, khi nghe thông tin về Antot-IQ gây ngộ độc. TPCN để bồi bổ tăng cường sức khỏe lại chính là nguyên nhân gây tổn hại tới các con là không thể chấp nhận được”.

Người tiêu dùng hoang mang...
Sau khi Kiến Thức đưa tin liên quan tới TPCN Antot-IQ của công ty cổ phần Traphaco, bị nghi là nguyên nhân gây ngộ độc cho bé 3 tuổi, là cháu nội của Chủ tịch hiệp hội TPCN Trần Đáng, nhiều bà mẹ tỏ ra hoang mang lo lắng khi con mình cũng đã từng sử dụng TPCN này. Trong khi đó nhiều người khác tỏ ra khá bình tĩnh thể hiện sự tin tưởng với sản phẩm.
Chị Thúy Hiền, D4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội bày tỏ sự hoang mang trước thông tin trên. Chị Hiền cho biết: “Con trai tôi được 11 tháng tuổi, cháu lười ăn và hơi còi nên trước khi có thông tin trên vài ngày tôi đã định mua thuốc bổ Antot-IQ về cho con uống thêm. Tuy nhiên khi ra hiệu thuốc được dược sĩ tư vấn tôi đã chọn một sản phẩm khác phù hợp với con hơn.
"Tuy nhiên, tôi cũng như các bà mẹ khác khi xem quảng cáo của TPCN Antot-IQ đều cảm thấy rất mừng như “bắt được vàng” vì những công dụng tuyệt vời của loại thuốc bổ này. Trẻ con thì hầu như đứa nào cũng lười ăn, biếng ăn nên các thực phẩm bổ sung luôn được các bà mẹ chọn để bổ sung đủ dinh dưỡng giúp cho con ăn nhiều hơn khỏe hơn. Vì thế thông tin loại TPCN được ưa chuộng này có nguy cơ gây ngộ độc khiến nhiều người thực sự hoang mang”, chị Hiền nói.
 TPCN Antot-IQ và văn bản tố sản phẩm này gây ngộ độc của Hiệp hội TPCN.
Còn chị Lê Thị Loan có con trai 4 tuổi ở Long Biên, Hà Nội thì chia sẻ: “Chẳng biết đúng sai thế nào nhưng tôi đã rất bất bình, khi nghe thông tin về TPCN Antot-IQ gây ngộ độc. Trẻ con, cơ thể yếu ớt nhạy cảm, chỉ cần một tác nhân nhỏ là các con đã sinh bệnh hoặc gặp những vấn đề không may. Một loại TPCN, để bồi bổ tăng cường sức khỏe lại chính là nguyên nhân gây tổn hại tới các con là không thể chấp nhận được”.
Antot-IQ vẫn bán rộng rãi ở các hiệu thuốc
Theo khảo sát của phóng viên Kiến Thức sáng 18/9, sau khi bị Hiệp hội TPCN tố "gây ngộ độc" đến nay, TPCN Antot-IQ vẫn được bán công khai ở hầu khắp các siêu thị thuốc, hiệu thuốc lớn nhỏ. 
Theo một số dược sĩ tại siêu thị thuốc Láng Hạ và một số quần thuốc ở Thành Công, Ngã Tư Sở, họ chưa nghe thấy thông tin gì bất thường về sản phẩm Antot-IQ, kể cả tin thực phẩm chức năng này gây ngộ độc.
Cũng trong ngày 18/9, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục cung cấp thêm bằng chứng để chứng minh và khẳng định sản phẩm của mình an toàn và không phải là nguyên nhân gây ngộ độc cho cháu bé 3 tuổi mà Hiệp hội TPCN "tố" trước đó...

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.
Thu Nguyên