Bắt được thần dược hàu biển khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Một con hàu có kích thước 35,56cm mới đây đã được tìm thấy tại bở biển Đan Mạch.

Một nhà sinh vật học Đan Mạch vừa phát hiện ra một con hàu to nhất thế giới, với chiều dài khoảng 14 inch (khoảng 35,56cm). Đây có lẽ là động vật thân mềm lớn nhất được tìm thấy từ trước đến nay và được cho là thần dược, đặc biệt là đối với phụ nữ.
Con hàu này được tìm thấy vào tháng 10 bởi Klaus Melbye - người đứng đầu của trung tâm Wadden Sea. Nó sẽ được xác lập kỷ lục Guinness là con hàu lớn nhất. Các chuyên gia tại Wadden Sea Center tại bờ biển phía Tây Nam Đan Mạch cho biết họ đang chăm sóc tốt cho con hàu này để nó không bị người khác lấy trộm.
 Con hàu to gần bằng đôi giày cõ 44 (tiêu chuẩn Châu Âu)
Những chuyên gia đã so sánh chú hàu này với một đôi giày cỡ 44 (theo tiêu chuẩn Châu Âu) và ngạc nhiên thay nó gần như to bằng chiếc giày. Bà Christine Ditlefsen, một người chuyên nghiên cứu về sinh vật cho biết: “Con hàu này sẽ là một báu vật với mọi người. Như các bạn đã biết, hàu là loại thực phẩm cực kỳ tốt, nó có tác dụng làm lưu thông máu huyết và có lợi cho da. Chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dưỡng nó trong điều kiện tốt nhất có thể”.
Trong buổi triển lãm sắp tới của Trung tâm Wadden Sea, con hàu sẽ được trưng bày để mọi người có thể chiêm ngưỡng. Bà Christine cũng ước tính rằng con hàu này đã 15 đến 20 tuổi và thuộc giống hàu Thái Bình Dương. Để tìm ra tuổi chính xác của nó thì các chuyên gia phải theo dõi cho đến khi nó tự chết trong điều kiện tự nhiên.
Tuy là một con hàu thần dược, nhưng có lẽ sẽ không ai được thưởng thức nó.
Diệu Linh