Bệnh viện Sơn Tây thừa nhận trình độ bác sĩ hạn chế

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới sự việc Bệnh viện đa khoa Sơn Tây bị tố thờ ơ khiến bệnh nhân nguy kịch, Sở Y tế Hà Nội đã chính thức đưa ra kết luận.

Theo Sở Y tế Hà Nội thì ngay sau khi báo chí đăng tải về trường hợp bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa, 40 tuổi, ở Kim Quan, Thạch Thất vào cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Sơn Tây đêm 2/5, Sở đã yêu cầu làm rõ thông tin.  
Bẹnh viẹn Son Tay thua nhan trinh do bac si han che
 Bệnh viện đa khoa Sơn Tây.
Theo báo cáo của Bệnh viện Sơn Tây, bệnh nhân Nghĩa đã vào viện và được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán. Tuy nhiên do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế, việc tiên lượng chưa sát với diễn biến của bệnh nên chỉ định điều trị chưa phù hợp và chậm tổ chức hội chẩn để chuyển tuyến kịp thời.
Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo tạm đinh chỉ công tác chuyên môn của bác sĩ Bùi Minh Chiến để làm rõ những vấn đề trong quá trình theo dõi, điều trị, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Sở cũng yêu cầu ra soát trình độ chuyên môn trong toàn Bệnh viện đa khoa Sơn Tây.
Trưa 5/5, một tài khoản Facebook mang tên Do Van Xuan đăng status có nội dung tố nhân viên y tế khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây thờ ơ, vô trách nhiệm, khiến bệnh nhân nguy kịch. Theo đó, bệnh nhân đau bụng quằn quại từ BV Thạch Thất chuyển lên BV Sơn Tây lúc 23h giờ để cấp cứu tại khoa Ngoại Tổng hợp nhưng bác sĩ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi, không có thuốc giảm đau. Bệnh nhân vẫn đau quằn quại, bụng chướng lên và nôn liên tục, người nhà bệnh nhân gọi nhưng bác sĩ không đến thăm cả đêm đó. Đến sáng, bác sĩ đưa giấy đi chụp chiếu, sau đó có một bác sĩ đến khám và hỏi thăm. Từ lúc đó, bệnh nhân yếu dần và khi không biết gì nữa mới được cấp cứu và chuyển lên BV Việt Đức. Các bác sĩ ở Việt Đức chẩn đoán là bị dính ruột và hoại tử, phải mổ cấp cứu.
Thu Nguyên