Đau lòng bé trai đột tử vì ngủ cùng bố mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi rời viện, cậu bé Noah (Anh) sớm lìa đời do ngạt thở khi ngủ cùng bố mẹ.

Noah vốn là con của cặp đôi Paul Pearson (24 tuổi) và Emily Lambert (22 tuổi). Sự việc đau lòng diễn ra khi Noah tỉnh dậy và quấy khóc lúc 5 giờ sáng. Để cậu bé nín, Pearson đã bế con trai ra khỏi nôi dỗ dành. Khi được ăn no, Noah được bế vào giường, đặt giữa bố và mẹ. Khi đó, cả nhà lại tiếp tục giấc ngủ.
 Sau khi ngủ cùng bố mẹ, Noah được phát hiện nằm bất động cùng lớp máu khô chảy quanh mũi, trên ga giường.
Khoảng bốn tiếng sau, Pearson thức dậy. Anh vô cùng hoảng hốt khi phát hiện con trai nằm bất động cùng lớp máu khô chảy quanh mũi, trên ga trải giường. Noah nhanh chóng được cấp cứu song các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Bradford cho biết tình hình không thể cứu vãn.
Tại cuộc điều tra về cái chết của cậu bé yểu mạng, các bác sĩ cho biết cậu chết vì thiếu oxy.
Về nguyên nhân ngạt thở khi nằm cùng giường cùng bố mẹ, các nhân viên điều tra nghi ngờ cái chết của Noah có liên quan đến việc trước đó mẹ bé có uống rượu và nhiệt độ quá nóng tại phòng ngủ.
Tuy nhiên, mẹ bé cho biết cô chỉ thưởng thức một ly rượu vang nhỏ để dễ ngủ hơn. Hoàn toàn không có chuyện rượu khiến hai vợ chồng không kiểm soát được hành vi.
Kết quả cuối cùng của công tác khám nghiệm tử thi cho biết, không tìm được nguyên nhân chính xác dẫn đến trường hợp ra đi đột ngột của Noah. Các bác sĩ không phát hiện bất kỳ điều bất thường gì ở các bộ phận trong thi thể bé trai. Mọi việc chỉ có thể giải thích do ngạt thở.
Về việc này, bác sĩ Moya cho biết: Cái chết của Noah bắt nguồn từ việc chia sẻ giường giữa bố và mẹ khiến bé có nguy cơ nhận được ít oxy hơn. Bên cạnh đó, uống rượu khiến mẹ bé cảm thấy muốn được nghỉ ngơi, khó có thể quan tâm sát sao đến tình hình của con cái. Chẳng hạn, có lớp chăn mỏng úp lên mũi của bé.
Sự việc đau lòng gióng lên hồi chuông cảnh báo về chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) ngày càng phổ biến. Ông ngoại bé cũng lên tiếng kêu gọi các bậc phụ huynh không nên để con nằm chung giường hay lạm dụng rượu.
Về hành động của mình, ông Mervyn Lambert chia sẻ: “Tôi sinh ra ba người con và tất cả đều khỏe mạnh. Chúng tôi thường xuyên cho con cái ngủ chung giường. Sự việc của Noah bé bỏng khiến chúng tôi vô cùng đau lòng, nhận thức được sự nguy hiểm của thói quen này”.
Hải Yến (theo Dailymail)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Liên -

99% trẻ em Việt Nam ngủ chung với bố mẹ, kể ra cũng nguy hiểm phết.

Lee Ngố -

Thực ra cho em bé ngủ cùng khá là nguy hiểm, nhưng nếu không ngủ cùng con thì bố mẹ cũng lại không an tâm.

Hiển thị thêm bình luận