Tạm ngừng tìm kiếm bé trai bị rơi xuống cống

Google News

(Kiến Thức) - Sau 3 ngày tìm kiếm không có kết quả, lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương tạm ngưng tìm kiếm bé trai 9 tuổi bị nước cuốn trôi xuống cống.

Như vậy, sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, với một lực lượng hùng hậu gồm hai máy bơm công suất lớn, máy hút bùn, lính cứu hộ, thợ lặn cùng hàng trăm người của các lực lượng để phục vụ cho công tác tìm kiếm nhưng cho đến thời điểm này, tung tích bé La Văn Tỷ vẫn chưa được tìm thấy.

Như đã thông tin, trước đó vào chiều 6/9, bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích trong lúc tắm mưa cùng bạn tại khu vực đường 22/12 (khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, với một lực lượng hùng hậu cùng trang thiết bị hiện đại nhưng 

tung tích bé La Văn Tỷ vẫn chưa được tìm thấy.

Qua khảo sát, khu vực cống nước bé Tỷ bị nước cuốn trôi có nhiệm vụ thoát nước trên tuyến đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị Xã Thuận An) kéo dài đến khu vực Bình Giao dài hơn 1km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, đã được triển khai từ năm 2013, nhưng đến nay dự án phải “đắp mền” do thiếu kinh phí nên chưa thể bàn giao cho địa phương quản lý.

Khu vực cống nước bé Tỷ bị nước cuốn trôi có nhiệm vụ thoát nước trên tuyến đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị Xã Thuận An) kéo dài đến khu vực Bình Giao dài hơn 1km và chỉ dừng lại khi tiếp giáp với khu công nghiệp Việt Nam – Singapore.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.

Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Sở NN-PTNT Bình Dương cho biết, đơn vị đầu tư, quản lý hệ thống thoát nước trên đường 22/12 thuộc trách nhiệm của UBND thị xã Thuận An. Còn Sở chỉ quản lý hệ thống thoát nước tiếp nối với tuyến đường và khu vực lân cận.

Khi PV đặt câu hỏi về việc có thông tin cho rằng, nhiều nắp cống trên tuyến đường 22/12 bị mất, hở hoặc hư hỏng, Ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, khẳng định, hệ thống thoát nước của tuyến đường 22/12 được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh. Về việc phía gia đình nạn nhân, ông Tâm cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng công an, dân quân tập trung tìm kiếm thi thể cháu bé. Dù thế nào đi nữa cũng phải tìm thấy cháu bé và đây mới chỉ là nghi ngờ cháu bị cuốn xuống cống thoát nước. Hiện chúng tôi cũng đã có chính sách hỗ trợ cho gia đình nạn nhân nhưng vì chưa tìm thấy thi thể nạn nhân nên chúng tôi chưa hỗ trợ được”.

 Chiều 8/9, khi công tác tìm kiếm của lực lượng cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương thì một cơn mưa lớn bất chợt trút xuống ầm ầm gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Suốt 3 ngày tìm kiếm với mức độ khẩn trương, lực lượng cứu hộ gặp không ít khó khăn về thời tiết cũng như lớp bùn và rác dưới cống quá dày khiến lính cứu hộ không thể tiếp cận sâu vào trong.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, Đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết hiện tại ông đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ làm việc hết sức khẩn trương, bằng mọi biện pháp phải tìm ra được cháu bé để giảm bớt phần nào nỗi đau cho gia đình nạn nhân.

Đại tá Huỳnh Văn Quý (Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương) trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu hộ. 

Chiều 8/9, khi công tác tìm kiếm của lực lượng cứu hộ đang diễn ra hết sức khẩn trương thì một cơn mưa lớn bất chợt trút xuống ầm ầm gây khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân. Trước tình hình mưa lớn, Đại tá Huỳnh Văn Quý đã quyết định tạm ngưng công tác tìm kiếm. “Trời mưa khiến nước tràn xuống cống, mọi việc tìm kiếm bằng phương thức hút nước từ cống lên sẽ vô hiệu” –Vị Đại tá khẳng định.

 Chiều 8/9, các nắp cống đã được rào chắn lại và đặt biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân.

Các nắp cống tại khu vực này đã được đậy lại và rào chắn kỹ càng, đồng thời lực lượng chức năng cũng đặt biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân tại khu vực này.

Theo dự kiến, sáng mai(9/9) công tác tìm kiếm cháu bé sẽ được tiếp tục triển khai và mở rộng phạm vi sang các khu vực khác.

Thiên Dũng