Billie Eilish: Cô gái khiến Justin Bieber bật khóc muốn bảo vệ, thừa nhận thói quen làm "phá hủy não bộ" năm 11 tuổi

Google News

Giữa bê bối chấn động của Diddy, phát ngôn cũ của Justin Bieber về đàn em Billie Eilish lại gây xôn xao.

Sau khi ông trùm Diddy bị bắt, người ta mới hiểu những gì mà Justin Bieber đã ẩn ý trong các MV ca nhạc của mình. Khi nổi tiếng, "Hoàng tử nhạc Pop" muốn gửi đi thông điệp khi anh khóc và nói muốn bảo vệ một trong những ngôi sao trẻ đang lên, đó là Billie Eilish.

Sau sự việc của Diddy (ngoài cùng bên phải), cuộc trò chuyện mà Justin Bieber nhắn gửi tới Billie Eilish mới được hiểu ra ẩn ý.

Giờ đây, người ta nhớ lại cuộc phỏng vấn năm 2020, khi đó Justin Bieber đã khóc mà nói rằng: “Chúng ta hãy để Billie làm những gì cô bé muốn, và nếu Billie cần tôi, tôi sẽ giúp hết mình", "Tôi muốn bảo vệ Billie. Tôi không muốn em ấy phải trải qua những gì mà tôi đã từng vấp ngã. Tôi không bao giờ muốn điều này xảy ra với bất cứ ai cả. Nếu Billie cần tới tôi, tôi sẽ giúp đỡ".

Justin Bieber đã khóc và nói muốn bảo vệ Billie Eilish.

Việc Justin Bieber bỗng nhiên khóc có thể hiểu rằng anh đã trải qua rất nhiều đau khổ của một ngôi sao trẻ đi trên con đường âm nhạc. Cũng vì vậy, sau những vấp ngã, anh không muốn một ai khác cũng sẽ như anh. Billie Eilish còn là một fan trung thành của Justin từ nhỏ. Vì vậy, anh càng muốn bảo vệ cô ca sĩ trẻ này hơn hết.

Billie Eilish – cô gái từng tạo nên nhiều kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là diễn viên nhưng Billie rẽ hướng sang âm nhạc. Cô gặt hái rất nhiều giải thưởng danh giá, tạo nên nhiều kỷ lục ở độ tuổi còn rất trẻ.

Ở tuổi 13, trước khi chính thức ra mắt, cô nàng đã bắt đầu thực hiện các sản phẩm nhạc cùng với người anh trai. Cả hai sáng tác, thu âm, đăng tải lên trang nhạc trực tuyến và lập tức thu hút sự chú ý của người nghe.

Ở tuổi 18, cô nàng đã lập kỷ lục với Bad Guy có hơn 1 tỷ lượt xem trên YouTube, đạt 2 giải Grammy cho Bài hát của năm và Album của năm.

Billie Eilish gặt hái nhiều thành công khi còn rất trẻ, giống với Justin Bieber.

Những năm 2019 - 2020, âm nhạc của Billie Eilish được giới trẻ đón nhận như một xu hướng. Nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 có album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 sau một tuần phát hành, với thành công của album đầu tay When We All Fall Asleep, Where Do We Go?.

Tại Grammy 2020, Billie Eilish trở thành nghệ sĩ trẻ nhất đạt 4 giải thưởng lớn, bao gồm Nghệ sĩ mới xuất sắc, Album của năm, Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm. Khi đó cô mới 18 tuổi. Trong bài phát biểu, nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn tới hai người bạn thân vì đã giúp cô "sống tới ngày hôm nay".

Tại giải Grammy 2021, Eilish nhận được 4 đề cử và giành 2 tượng vàng, trong đó có giải Thu âm của năm.

Billie đạt nhiều kỷ lục giải thưởng.

Tại Oscar năm 2022, ở tuổi 20, Billie giành tượng vàng cho hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất nhờ ca khúc No Time To Die trong bom tấn về điệp viên 007. Chiến thắng này giúp Billie trở thành nghệ sĩ đầu tiên sinh ra trong thập niên 2000 ẵm tượng vàng Oscar.

Chưa dừng ở đó, tại Oscar 2024, Billie còn lần thứ 2 nhận giải Oscar cho Ca khúc nhạc phim thuộc về What Was I Made For? trong phim Barbie. Cô trở thành người trẻ tuổi nhất lịch sử đoạt 2 tượng vàng Oscar khi mới 22 tuổi.

Năm 2024, cô nàng phát hành album phòng thu thứ 3 Hit Me Hard And Soft với các bài hát chủ yếu tập trung vào phụ nữ. Không những vậy, tại mùa giải thưởng năm vừa qua, ca khúc What Was I Made For? còn mang về cho Billie Eilish hàng loạt giải thưởng danh giá như Ca khúc của năm tại Grammy, Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất tại Quả Cầu Vàng.

Đằng sau sự nổi tiếng là nỗi buồn ẩn giấu, từng rơi vào trầm cảm

Người ta gọi là "Nữ hoàng trầm mặc".

Âm nhạc của Billie dù được đánh giá nói hộ nỗi lòng của thế hệ trẻ nhưng lại khiến giới phụ huynh không muốn đón nhận. Họ lo lắng con cái bị ảnh hưởng bởi Billie thường làm nhạc ủ rũ, màu sắc u tối. Thậm chí có cả những nội dung về vụ giết người, suy nghĩ tự tử. Tờ College View từng viết chỉ trích âm nhạc của nữ ca sĩ: “Họ lãng mạn hóa bệnh trầm cảm và khiến người trẻ nghĩ mắc bệnh đó là hợp mốt”.

Chủ đề u tối, ca từ buồn bã, cách hát thì thầm, phong cách thời trang phi giới tính là những gì người ta nói về Eilish, tạo nên hình ảnh của cô. Danh xưng “Nữ hoàng trầm mặc” được dành để gọi cô nàng.

Nữ ca sĩ từng mắc chứng trầm cảm.

Bản thân nữ ca sĩ từng thừa nhận cô mắc hội chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, gọi là Tourette. Cô chia sẻ đó là lý do đôi lúc cô thực hiện những hành vi không kiểm soát. Eilish cũng nói về việc khó khăn khi gắn bó với một ai đó: "Thật khó để có thể gặp gỡ, làm quen và hẹn hò ai đó, khi mọi người luôn cảm thấy ngại ngần trước bạn, khi họ luôn nghĩ rằng bạn không thuộc về thế giới và đẳng cấp của họ".

Sốc nhất là việc nữ ca sĩ từng thừa nhận bản thân nghiện xem phim “đen” từ năm 11 tuổi. Cô nói thói quen xấu này khiến bản thân cô bị "phá hủy não bộ", làm cô gặp nhiều trở ngại khi bước vào tuổi trưởng thành. "Tôi nghĩ thói quen xấu một thuở đã phá hủy bộ não của tôi, khiến tôi có những lúc cảm thấy suy sụp đến mức khó có thể miêu tả được, tôi đã xem quá nhiều phim "đen". Tôi thậm chí từng bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng gặp phải do một số nội dung mà tôi xem quá bạo lực và kinh khủng", Billie Eilish tâm sự.

Nhiều người lo ngại cả Justin Bieber và Billie Eilish từng mắc trầm cảm, phải chăng cả 2 đều từng là nạn nhân của bóng tối showbiz?

Giống như Justin Bieber, bản thân Billie Eilish cũng nhanh chóng trở thành siêu sao khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều người lo ngại cả 2 ngôi sao đều đã phải trải qua những góc khuất của showbiz và họ thường ẩn giấu nỗi niềm đó qua âm nhạc của chính mình.

QUỲNH AN