Chân dung 4 nhà leo núi tại chung kết Olympia 2024: Mỗi người một thế mạnh, toàn "học bá" với thành tích siêu đỉnh

Google News

4 chủ nhân cầu truyền hình Chung kết năm thứ 24 của Đường lên đỉnh Olympia đều là những gương mặt xuất sắc. Mỗi người mang một hành trình riêng để chinh phục ngôi vị cao nhất bằng vốn kiến thức sâu rộng, sự hiểu biết đa lĩnh vực và tinh thần chiến đấu hết mình.

Cuộc thi quý 4 kết thúc, cũng là lúc 4 thí sinh tham gia trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 lộ diện, đó là: Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (TTHPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội). Trước khi đến với trận chung kết kịch tính, cùng nhìn lại profile xuất sắc của 4 nhà leo núi và hành trình đặc biệt ghi tên mình vào cuộc đấu cuối cùng của Olympia 2024.

Trần Trung Kiên - từ “tấm vé vớt” tới vòng nguyệt quế vinh quang quý 1 

Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi quý 1 với 235 điểm. Trung Kiên thực sự đã rất quyết tâm bứt phá và có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong cuộc thi quý. 

Trần Trung Kiên, nhất quý 1.

Điều đặc biệt, chiếc vòng nguyệt quế ở trận đấu quý 1 là vòng nguyệt quế đầu tiên mà Trung Kiên có được, bởi trước đó, nam sinh Phú Yên lần lượt lọt vào các cuộc thi tháng và quý đều chỉ với tư cách là thí sinh có điểm nhì cao nhất. Ngoài ra, Trung Kiên cũng là người mang cầu truyền hình chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Phú Yên.

Là học sinh của ngôi trường giàu truyền thống hiếu học, Trung Kiên đã đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi như: Danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp tỉnh năm học 2022-2023; Giải nhất cuộc thi viết “Câu chuyện của Teen” toàn quốc năm 2023; Giải ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm học 2022-2023; Giải nhì Olympic Hóa học toàn quốc; Danh hiệu học sinh xuất sắc năm học 2022-2023 với điểm trung bình cả năm 9.6. Trần Trung Kiên cũng chính là thủ khoa đầu vào trường THPT Lê Hồng Phong và 10 năm liền là học sinh giỏi nhất khối. 

Bản lĩnh “thép” và nền tảng kiến thức rộng giúp Nguyễn Quốc Nhật Minh chiến thắng quý 2

Người thứ 2 góp mặt ở trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 là Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) với chiến thắng 250 điểm ở cuộc thi quý 2. Nhật Minh cũng là thí sinh mang cầu truyền hình chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Quốc Nhật Minh, nhất quý 2.

Nhật Minh bước vào cuộc thi quý 2 với tư cách là thí sinh nhất tháng 3 cùng số điểm 190. Nam sinh phố núi được nhận xét là thí sinh có bản lĩnh “thép” cùng nền tảng kiến thức rộng, chắc chắn. Những điều này đã được Nhật Minh thể hiện trong cuộc thi quý 2 bằng loạt câu trả lời chính xác ở nhiều lĩnh vực và dẫn đầu tất cả các phần thi.

Là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, ngôi trường được coi là cái nôi đào tạo nhân tài, Nhật Minh luôn ghi tên mình trên bảng vàng thành tích, nhiều lần đạt giải tại các cuộc thi HSG các cấp, điểm tổng kết các kỳ học luôn trên 9, đạt giải nhất Olympia của trường. Nhật Minh học giỏi tất cả các môn, song đam mê nhất là Anh ngữ. Đặc biệt vào năm học lớp 4, Nhật Minh từng mang về giải nhất cấp trường, giải nhì cấp thành phố trong cuộc thi Olympic tiếng Anh.

Võ Quang Phú Đức viết tiếp truyền thống của trường Quốc học Huế khi nhất quý 3

Thí sinh thứ 3 góp mặt tại trận chung kết năm là Võ Quang Phú Đức (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) sau khi giành 185 điểm với chiến thắng nghẹt thở ở trận đấu quý 3. Nhờ thành tích này, Phú Đức đã viết tiếp truyền thống đón cầu truyền hình của trường Quốc học Huế khi có tới 7 lần tham dự chung kết năm Olympia và hiện đã có 2 nhà vô địch. 

Võ Quang Phú Đức, nhất quý 3.

Võ Quang Phú Đức bước vào cuộc thi quý 3 với tư cách là thí sinh có điểm nhì cao nhất cuộc thi tháng là 240 điểm. Hơn ai hết, Phú Đức hiểu rằng, sẽ không có cơ hội cho người về nhì ở cuộc thi quý như cuộc thi tháng, nên nam sinh xứ Huế đã thể hiện rõ quyết tâm cùng khối kiến thức vững chắc khi dẫn đầu điểm số xuyên suốt cuộc thi quý. 

Trong suốt những năm học tại trường, Phú Đức luôn dẫn đầu bảng thành tích với điểm số cao chót vót ở tất cả các môn học, nhiều lần đạt giải cao trong cuộc thi HSG các cấp. Năm lớp 10, Phú Đức đã đăng ký tham gia cuộc thi mô phỏng chương trình Olympia do trường tổ chức. Trải qua nhiều trận đấu, Phú Đức giành chức vô địch và là đại diện duy nhất của trường Chuyên Quốc học Huế dự Olympia năm nay.

Nhất quý 4 gọi tên Nguyễn Nguyên Phú - nam sinh có điểm SAT top 1% thế giới là đối thủ đáng gờm

Thí sinh cuối cùng góp mặt trong trận chung kết Olympia 2024 là Nguyễn Nguyên Phú (THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) với chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi quý 3 cùng 215 điểm. Chiến thắng này đã giúp Nguyên Phú mang cầu truyền hình lần thứ 2 về với ngôi trường Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. 

Nguyễn Nguyên Phú, nhất quý 4.

3 chiếc vòng nguyệt quế ở cuộc thi tuần, tháng, quý là 3 lần Nguyên Phú thể hiện bản lĩnh của mình với vốn kiến thức sâu rộng. Trong mỗi phần thi, Nguyên Phú luôn đưa ra những câu trả lời đúng và nhanh nhất. Nam sinh Hà Nội được xem là “bảo chứng” ngôi vị dẫn đầu trong những trận đấu gay cấn xuyên suốt quý 4. 

Ngoài thành tích xuất sắc trong Đường lên đỉnh Olympia 2024, Nguyên Phú còn gây ấn tượng bởi điểm SAT (bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ) thuộc top 1% thế giới, điểm trung bình học tập tất cả các môn đều từ 9,7 trở lên. Nguyên Phú cũng là cái tên sáng chói, nhiều lần được vinh danh trong các kỳ thi tại trường Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Có thể nói, 4 cái tên sở hữu 4 cầu truyền hình của trận Chung kết năm thứ 24 Đường lên đỉnh Olympia đều là những nhân vật “có máu mặt” trong bảng vàng thành tích học tập. Mỗi thí sinh đến với trận chung kết đều mang theo quyết tâm giành chiến thắng, hứa hẹn một trận đấu kịch tính, quyết liệt. Ai sẽ là nhà vô địch Olympia 2024? Hãy đón xem trận chung kết năm được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 vào sáng 13/10 tới đây. 

THẢO ANH