Cháu gái chợt gọi tôi là mẹ, nghe những lời anh rể nói, cả đêm tôi không ngủ được

Google News

Tiếng “mẹ” từng miệng cháu gái đã khiến cả nhà tôi vừa kinh ngạc vừa thấy chua chát trong lòng.

Có lẽ vì tôi và chị là song sinh nên từ nhỏ tôi đã rất thân thiết với chị. Nhưng tính cách của chúng tôi hoàn toàn trái ngược nhau. Chị là một người phụ nữ rất mạnh mẽ, quyết đoán và tôi phải nghe lời chị trong mọi việc.

Khi còn nhỏ, tôi không nghĩ đó là chuyện gì to tát, vì khi tôi bị bắt nạt, chị luôn đứng ra giải quyết giúp tôi. Nhưng khi lớn lên, tôi cảm thấy chị quá rắc rối, quản quá nhiều chuyện. Thậm chí chị còn can thiệp vào chuyện yêu đương của tôi, mỗi khi tôi hẹn hò với ai đó thì chị luôn chê bai đủ điều.

Khi thì chị bảo chàng trai này vẻ ngoài xấu, thấp thì sinh con ra cũng lùn. Khi thì chị bảo anh không có tiền đồ, không có chí tiến thủ. Nhưng quả thật, bạn trai của chị rất tốt.

Anh ấy không chỉ có sự nghiệp riêng mà còn rất đẹp trai, cao to. Lần đầu chị gái đưa anh về nhà ra mắt, bố mẹ tôi rất vừa ý. Điều này càng khiến bố mẹ tôi không vừa mắt với những chàng trai mà tôi từng đưa về nhà, và thêm tin tưởng, coi trọng chị gái hơn.

Chị gái luôn can thiệp vào chuyện yêu đương của tôi. (Ảnh minh họa)

Trong gia đình này, ngay cả bố mẹ cũng phải nghe lời chị gái. Đặc biệt sau khi lấy chồng, mẹ thường nói với tôi rằng chị lấy được một người đàn ông tốt và bảo tôi phải nhìn chị mà học tập, phải kiếm được một chàng rể tốt như thế. Nhưng sau nhiều lần bị gia đình cấm cản, tôi chán chẳng muốn yêu nữa nên năm nay đã 30 tuổi vẫn độc thân. 

Về phía chị gái và anh rể, họ lại nảy sinh vấn đề ngay sau khi sinh con. Năm ấy, công ty của anh rể thua lỗ, anh ấy lo lắng đến mức tóc bạc. Nhưng chị gái không những không an ủi, động viên hay giúp đỡ chồng mà luôn khiến anh xấu hổ trước mặt mọi người. Vì mâu thuẫn trong nhà nên chị gái gửi con cho mẹ tôi chăm sóc.

Từ khi cháu đến đây, cháu ở cùng tôi vì nhà có ít phòng. Tình cảm dì cháu ngày càng khăng khít và cháu gái đã kể cho tôi nghe mọi chuyện.

Mỗi lần anh rể đến thăm con, cháu luôn nói với anh rể rằng tôi giỏi như thế nào, thương con bé ra sao. Anh rể lần nào cũng nói lời cảm ơn với tôi. Anh còn nói sau này nếu tôi có gặp khó khăn gì thì anh sẽ giúp. Lúc đó tôi chỉ cười đáp rằng, chúng tôi là người một nhà, giúp đỡ nhau là chuyện bình thường.

Mỗi lần anh rể đến thăm con, cháu luôn nói với anh rể rằng tôi giỏi như thế nào, thương con bé ra sao. (Ảnh minh họa)

Điều tôi không ngờ tới là sau 2 năm kiên trì, anh rể đã ly hôn chị gái tôi. Đáng buồn hơn, không lâu sau đó chị gái lại gặp sự cố và qua đời. Đó là một đòn giáng mạnh mẽ với gia đình chúng tôi.

Từ ngày đó đến nay, cháu gái vẫn ở chung nhà với tôi, vì cháu muốn ở với tôi, không muốn theo bố. Cách đây vài ngày, cháu trai tôi bị bắt nạt ở trường. Khi về nhà, cháu ôm tôi và khóc rất lâu.

Dỗ dành mãi nó mới nín, nhưng điều bất ngờ là con bé lại gọi tôi là mẹ. Tiếng “mẹ” này khiến cả nhà vừa kinh ngạc vừa thấy chua chát trong lòng. Có lẽ, vì tôi và chị gái quá cố là sinh đôi, thằng bé nhớ mẹ quá nên mới gọi tôi như vậy.

Hôm qua, anh rể tới nhà đón con gái đi chơi như thường lệ. Điều bất ngờ là anh rể lại nói muốn cưới tôi làm vợ. Anh nói, anh đã có cảm tình với tôi từ lâu, cháu gái lại có tình cảm sâu đậm với tôi. Anh muốn chúng tôi là một gia đình.

Thành thật mà nói, tôi thực sự thích một người đàn ông như anh rể. Tuy nhiên, dù sao thì anh ấy cũng là chồng cũ của chị gái tôi.

Đêm qua cả đêm tôi không ngủ được. Tôi không biết có nên đồng ý với anh rể. Khi nhìn cháu gái nhỏ của mình, tôi cảm thấy rất bối rối.

LYLY