Con át chủ bài mạnh nhất của một người thực ra chỉ là 2 chữ

Google News

Dù là ai và ở trong hoàn cảnh nào, bạn đều có thể tiếp tục củng cố con át chủ bài của mình, khiến bản thân ngày càng độc lập hơn.

Có câu: "Nếu thấy thế giới là một cái lồng, con chim sẽ không có nơi nào để trốn thoát."

Con người dù làm việc gì cũng nên mở mang đầu óc và củng cố khuôn mẫu của chính mình. Bằng cách này, bạn có thể tích lũy tài nguyên, tăng cường năng lực và nâng cao sức mạnh của mình từng bước thông qua hành động và thay đổi của chính mình.

Vũ trụ vốn bao là và mỗi người chúng ta đều thật nhỏ bé. Thế nhưng đừng bám víu vào hiện tại hay để điều gì làm tê liệt nhận thức của mình. Dù là ai và ở trong hoàn cảnh nào, bạn đều có thể tiếp tục củng cố con át chủ bài của mình, khiến bản thân ngày càng độc lập hơn. Hai chữ độc lập chính là con át chủ bài mạnh nhất trong cuộc đời này. 

1. Nhận thức độc lập

Nếu một người không có nhận thức độc lập, thế giới của người đó sẽ nhanh chóng rơi vào nguy hiểm. Khi một người luôn quen với việc làm theo lời người khác nói, người đó không có chính kiến, không có phán đoán của riêng mình, thậm chí không dám có suy nghĩ của bản thân. Người như vậy cuộc sống sẽ vô định, bị người này đẩy, người kia đưa, thậm chí bị dùng làm công cụ cho những mưu đồ của người khác. 

Trong "Thế giới của Sophie" có đoạn:

“Cả đời tôi chỉ nhìn thấy quạ đen nhưng điều đó không có nghĩa là không có quạ trắng. Không thể phủ nhận rằng trên thế giới có thể có quạ trắng. Chúng ta gần như có thể nói rằng, nhiệm vụ chính của khoa học là tìm ra quạ trắng".

Một người thực sự có quyền lực thực chất là người không ngừng tạo ra những bước đột phá trong nhận thức của mình. Người như vậy, dù gặp phải rắc rối gì trong cuộc sống thực, cũng sẽ kiên quyết cố gắng hết sức từ đầu đến cuối.

Họ tin rằng, ít nhất bản thân cũng đã cởi mở tư duy, không bao giờ ngại đối mặt với những điều mới và sẵn sàng thực hiện những thay đổi tương ứng hơn. Họ dựa vào sự phát triển và trưởng thành về khả năng cá nhân để đạt được tương lai hạnh phúc cho chính mình.

Romain Rolland từng nói:

"Không ai hoàn toàn hạnh phúc. Cái gọi là hạnh phúc nằm ở việc nhận ra giới hạn của bản thân và hài lòng với chúng".

Rõ ràng là không có cuộc sống hoàn hảo. Những người thực sự mạnh mẽ luôn cố gắng vượt qua chính mình bằng nỗ lực và sự phát triển cá nhân. Hãy để bản thân có nhận thức rõ ràng hơn và bạn có thể sử dụng sức mạnh cá nhân để sống một cuộc sống tốt đẹp.

2. Trí tuệ độc lập

Người khôn ngoan nhất định có thể sống tốt. Vì cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm và nếu bạn muốn trải nghiệm nó tốt hơn thì không thể thiếu sự khôn ngoan.

Có thể nói, bằng cách liên tục quan sát và tổng kết kinh nghiệm thực tế cuộc sống, một người có thể dựa vào thành tích và sức mạnh cá nhân để đạt được thành công từng chút một. Đằng sau thành công là sự phát triển của chính cá nhân bạn.

Khi bạn không ngừng hành động và tích lũy kinh nghiệm, trí tuệ sẽ tự nhiên sinh ra. Khi bạn không ngừng suy nghĩ và tổng kết, bạn đang khiến bản thân ngày càng trở nên độc lập và lý trí hơn.

Như Socrates đã nói: “Trí tuệ đến từ lý trí bên trong con người, chứ không phải dựa vào ai khác từ bên ngoài”.

Cuối cùng, bạn sẽ trở nên minh bạch hơn và có những kỳ vọng cao hơn cũng như khao khát cuộc sống tốt hơn. Vì vậy, đừng dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình, hãy làm việc chăm chỉ để xây dựng bản thân và trau dồi bản thân trong mọi việc. Một khi bạn có được trí tuệ, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

3. Cá tính độc lập

Khi nhận thức của một người ngày càng độc lập và trí tuệ của người đó ngày càng độc lập thì những lựa chọn trong cuộc sống của họ sẽ ngày càng nhiều hơn. Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực và kiên trì lâu dài, bạn sẽ trở nên sáng suốt hơn và sống một cuộc sống minh bạch.

Socrates từng nói: "Đối mặt với cuộc sống không thể quay lại, chúng ta chỉ có thể làm 3 việc: nghiêm túc lựa chọn, đối mặt một cách lý trí và dũng cảm chấp nhận".

Bằng cách này, bạn có thể sống cuộc sống của chính mình từng chút một, thực sự trải nghiệm và tận hưởng những năm tháng tươi đẹp của cuộc đời. Mỗi người chúng ta đều cần có tính cách độc lập, khả năng đối mặt với thế giới một cách hợp lý và đối xử với mọi việc một cách trung thực, dũng cảm.

BẢO ANH.